<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้กำกับ Final Fantasy 15 กล่าว AI, VR และ Web3 มีความสำคัญกับตัวผู้พัฒนา ‘ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาควรยอมรับเทคโนโลยีที่เบิกทางสู่อนาคต เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI), Visual Reality (VR) และ Web3 หากพวกเขาต้องการจะยืนหยัดในอุตสาหกรรมเกมที่เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงไป Hajime Tabata ผู้อำนวยการ Final Fantasy 15 กล่าว

ความคิดเห็นของ Tabata เกิดขึ้นในระหว่างการสัมมนาที่จัดขึ้นโดย Human Academy โดยมี Yoichi Wada อดีตประธาน Square Enix และ Tabata ซึ่งปัจจุบันเป็น CEO ของ JP Games

ตามการแปลรายงานของ Google จากแหล่งข่าวญี่ปุ่น 4Gamer ผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมเกมทั้งสองได้พูดคุยกันเกี่ยวกับอนาคตของการเล่นเกมในหัวข้อต่าง ๆ ตั้งแต่ “สิ่งที่ผู้สร้างต้องการในตอนนี้” ไปจนถึง “คนเหล่านี้ไม่เหมาะสำหรับผู้สร้าง”

ผู้สร้างที่ไม่ได้ลองใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์แบบ generative เช่น ChatGPT หรือไม่ได้ขลุกอยู่ใน Web3 และการพัฒนา metaverse จะไม่สามารถก้าวทันกับความต้องการของอุตสาหกรรมเกมในอนาคต ตามที่ Wada และ Tabata กล่าว

“มันสำคัญมากนะไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ แต่การเป็นผู้สร้างเกมก็เป็นอุตสาหกรรมการบริการเช่นกัน ดังนั้นคุณจะได้รับเงินก็ต่อเมื่อคุณสร้างสิ่งที่ทำให้ผู้อื่นพึงพอใจและมอบบริการนั้นให้”

ประเด็นสำคัญของการสนทนาระหว่างทั้งสองดูเหมือนจะกล่าวถึงภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปและความต้องการของนักพัฒนาที่ยังคงอยากรู้อยากเห็นและยืดหยุ่น เนื่องจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้เปลี่ยนแปลงธรรมชาติของทั้งการสร้างเกมและการสร้างรายได้

“ในการสร้างเกมจากมุมมองของฝ่ายบริหาร” Wada กล่าว “คุณต้องการสามสิ่ง: นักเขียน, งานฝีมือและการทำงานเป็นทีม” เขากล่าวเสริมว่า “หากคุณไม่เข้าใจลักษณะของสื่อและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง คุณจะไม่สามารถสร้างคอนเทนท์ที่เหมาะสมได้”

ที่มา : Cointelegraph