<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ฟิลิปปินส์ประกาศ “Binance” เป็นภัยคุกคามต่อนักลงทุน พร้อมสั่งบล็อกเว็บเทรดทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีคำสั่งบล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์รวมถึงแพลตฟอร์มของ Binance เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลก

อ้างอิงจากเอกสารรายงานของทางการ ระบุว่าทาง ก.ล.ต. ฟิลิปปินส์สั่งแบน Binance เนื่องจากไม่สามารถจัดเตรียมใบอนุญาตการทำธุรกิจได้ เพราะในปัจจุบัน Binance นั้นได้เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตใด ๆ จากทางหน่วยงาน ส่งผลให้ทาง ก.ล.ต. ประเมิน Binance ว่าเป็น “ภัยคุกคาม” ต่อนักลงทุนในประเทศ

โดย Emilio Aquino ประธาน ก.ล.ต. ระบุว่าทางหน่วยงานต้องให้ความสำคัญในการปกป้องผลประโยชน์ของนักลงทุนในประเทศ จึงจำเป็นต้องทำการแบน Binance 

สำหรับการสั่งแบนครั้งนี้ทาง ก.ล.ต. ได้ขอความร่วมมือกับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือในการบล็อกการเข้าถึง Binance จากประชาชน อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ก.ล.ต. พยายยามที่จะแบน Binance โดยทางหน่วยงานยอมหลับหูหลับตาปล่อยให้ Binance ดำเนินการเรื่อยมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2023 เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักลงทุนจะสามารถถอนตัวออกได้ทัน 

ปัจจุบัน Binance นั้นมีผู้ใช้งานในเอชียมากถึง 183 ล้านคน และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ประเทศไทยเองก็ได้มีความร่วมมือของบริษัทต่าง ๆ จนเกิดขึ้นมาเป็น Gulf Binance TH ที่ยังคงเปิดให้บริการในไทยจวบจนปัจจุบัน

ที่มา : bitcoinist