<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เตรียมเปิดให้บริการ Bitcoin Lightning Network หลังผู้ใช้งานเรียกร้องมานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากคำมั่นสัญญาจาก Brian Armstrong CEO ของ Coinbase หลายครั้ง ในที่สุด Coinbase ก็เตรียมเปิดตัว Lightning Network บนแพลตฟอร์มของตน

Lightspark ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินบน Lightning Network ได้เปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 3 เมษายน ว่า Coinbase ได้เลือกบริษัทเพื่ออำนวยความสะดวกในการผสานรวม Bitcoin Lightning Network

ภายใต้ความร่วมมือนี้ Coinbase จะใช้ประโยชน์จากการนำมาใช้การลงนามด้วยกุญแจจากระยะไกลของ Lightspark ซึ่งจะช่วยให้ Coinbase สามารถควบคุมกุญแจลงนามของ Lightning ขณะที่ Lightspark จะจัดการโครงสร้างพื้นฐานของ Lightning Node รูปแบบความรับผิดชอบร่วมกันนี้จะช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเรียกใช้ทีมงานของ Coinbase ในการจัดการการนำมาใช้ในระดับใหญ่

ทั้งนี้ Lightspark ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำให้การจัดการ Lightning node ง่ายขึ้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัท รวมถึง SDK, API และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นำเสนอการผสานรวมที่ราบรื่นกับ Lightning Network นอกจากนี้ Lightspark Predict จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดสภาพคล่องตามความต้องการในเวลาจริงเพื่อให้อัตราความสำเร็จของการทำธุรกรรมสูงสุด

ประโยชน์จากการผสานรวม Lightning

การรวมเข้าสู่เครือข่ายนี้จะช่วยให้ Coinbase ได้รับประโยชน์หลายประการ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานของ Lightspark Node และช่วยให้ทีมงานสามารถมุ่งเน้นไปที่โครงการที่มุ่งเน้นลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ ความร่วมมือนี้จะส่งผลดีต่อเครือข่าย Bitcoin โดยเฉพาะในช่วงที่ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพิ่มสูงขึ้น โดยจะช่วยเพิ่มขนาดและประสิทธิภาพของธุรกรรม มันยังวางรากฐานสำหรับการใช้งานในอนาคตโดยการจัดหาสภาพคล่องให้กับเครือข่าย Bitcoin

Shan Aggarwal รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรและธุรกิจของ Coinbase กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะร่วมงานกับ Lightspark เพื่อขจัดอุปสรรคในการชำระเงินและเปิดทางให้ธุรกรรม Bitcoin ที่รวดเร็วและถูกกว่าผ่านการสนับสนุนเครือข่าย Bitcoin Lightning Network”

ในช่วงปีที่ผ่านมา Coinbase ต้องเผชิญกับคำถามเพิ่มขึ้นจากสมาชิกในชุมชนคริปโตเกี่ยวกับการไม่รวมโซลูชันการขยายขนาดนี้ โดยเฉพาะหลังจากที่คู่แข่งรายใหญ่อย่าง Binance ได้นำเทคโนโลยีนี้มาใช้แล้ว ซึ่ง Armstrong ได้สัญญาว่า Coinbase จะผสานรวมเครือข่าย Lightning พร้อมกับเปิดเผยความพยายามของบริษัท

การรวมกันในครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ BTC ให้สอดคล้องกับความต้องการในการทำธุรกรรม Bitcoin ที่ราบรื่นในช่วงที่ราคาปรับตัวสูงขึ้น

ที่มา: cryptoslate