<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์โชว์ของ! เปลี่ยนเงิน 12,000 ให้กลายเป็น 300 ล้านบาท ภายในเวลาไม่ถึง 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตรายหนึ่งสามารถเปลี่ยน Ethereum  เพียง 0.1 ETH ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กลายเป็น เงินกว่า 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บน Base ซึ่งเป็นโซลูชันปรับขนาด Layer-2 ของ Coinbase ภายในระยะเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ด้วยการเทรดเหรียญคริปโตที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาก ซึ่งมี Market Cap หรือมูลค่าตลาดของเหรียญ ต่ำกว่า $5,000

ในโพสต์บนบัญชี X ของ Lookonchain ได้เล่าเรื่องราวของนักเทรดคริปโตรายหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า Larp von Trier หลังจากที่เขานั้นประกาศว่าจะตามล่าหาโทเค็นบนเครือข่าย Base ที่ยังมีมูลค่าตลาดน้อย

ในช่วงแรก Larp von Trier เริ่มจากการเทรดเหรียญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม ที่มีชื่อว่า Keyboard Cat ($KEYCAT) ซึ่งเพิ่งเปิดตัวบนโลกออนไลน์ได้เพียงสองวัน  และมีมูลค่าตามราคาตลาดเพียง 2,200 ดอลลาร์ เขาซื้อเหรียญ KEYCAT ไปประมาณ 13.16% ของอุปทานทั้งหมด ด้วยเงินทุน 0.1 ETH ของเขา 

ต่อมาหลังจากราคาเหรียญ KEYCAT พุ่งสูงขึ้น นักเทรดรายนี้ได้ขาย KEYCAT จำนวน 344.7 ล้านหน่วย ไปในราคาที่มากถึง 497 ETH หรือตีเป็นมูลค่ากว่า 1.75 ล้านดอลลาร์

Larp von Trier ยังคงเก็บ KEYCAT ไว้อยู่อีกจำนวน 971.2 ล้านเหรียญ คิดเป็น 9.71% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด และกระจายไปตามกระเป๋าเงินอื่นอีกกว่า 6 ใบ โดยมีมูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 6.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกจากนั้น นักเทรดรายนี้ยังเดิมพันในสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ บน Base รวมถึง $NORMIE และ $NORMILIO แต่สุดท้ายก็เสียเงิน $820 ให้กับเหรียญแรกและ $9,700 ให้กับเหรียญต่อมา หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับเหรียญ KEYCAT


ตามข้อมูลจาก Lookonchain เทรดเดอร์รายนี้ยังเทรดเหรียญมีมบนเครือข่าย Ethereum ด้วย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนกับการเทรดบนเครือข่ายอื่น

ทั้งนี้กระแสของเหรียญมีมในช่วงที่ผ่านมา  ทำให้นักเทรดสามารถทำกำไรได้มหาศาลก็จริง แต่ก็มีโอกาสสูญเสียเงินได้เต็มจำนวนอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ผู้ใช้งานหลายคนบนแพลตฟอร์ม X  ตั้งข้อสงสัยว่า นักเทรดที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่งเปิดตัวใหม่เหล่านี้ อาจเป็นนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังสกุลเงินเหล่านี้เอง  หรือเป็นนักการตลาดที่ช่วยปั่นราคาเหรียญให้สูงขึ้น เพื่อที่จะขายเหรียญเหล่านั้นในราคาที่แพงกว่าในภายหลัง

ที่มา:cryptoglobe