<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของเหรียญ Cardano ร่วงอย่างรุนแรงหลังจาก Grayscale เทขายเหรียญ ADA ทิ้งทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Cardano ได้ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ร่วงลงกว่า 12% พร้อม ๆ กับตลาดคริปโตและเหรียญ Altcoin จำนวนมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

หนึ่งในสาเหตุหลักของการร่วงอย่างรุนแรงของเหรียญ Cardano อาจจะมาจากการเทขายเหรียญ ADA ทั้งหมดของ Grayscale Digital Large Cap Fund (GDLC) โดยในวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา กองทุนได้ออกมาประกาศเทขายสินทรัพย์ Cardano ทั้งหมด ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.6% ของพอร์ตการลงทุนของกองทุน

นอกจากนี้ ข้อมูล On-Chain ล่าสุดยังแสดงให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Cardano กำลังอยู่ในแนวโน้มขาลง

กิจกรรมของวาฬที่ลดลงอาจทำให้ราคา ADA ร่วงต่ำลง

ผู้เชี่ยวชาญในตลาดคริปโตที่ใช้ชื่อว่า Ali Martinez ได้ออกมาทวีตว่า เจ้ามือหรือวาฬของเหรียญ Cardano มีการเคลื่อนไหวน้อยลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยได้อ้างอิงข้อมูลจากบริษัท Santiment ที่ได้ติดตามการทำธุรกรรมของเหรียญ ADA ที่มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์

วาฬหรือเจ้ามือ หมายถึง บริษัทหรือบุคคลที่เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลจำนวนที่มากพอที่จะส่งผลต่อตลาดคริปโต (ในกรณีนี้คือ Cardano จำนวนมหาศาล) โดยพวกเขามักถูกมองว่าเป็นผู้เล่นหลักในตลาด เนื่องจากกิจกรรมการซื้อหรือการขายอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคา Cardano ซึ่งนำไปสู่การเก็งกำไรและการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อาจเกิดขึ้น

Martinez เปิดเผยว่าข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมของวาฬ Cardano ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าจำนวนธุรกรรมของวาฬได้ลดลงจากประมาณ 400 ธุรกรรมต่อวันเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว เหลือเพียง 200 ธุรกรรมต่อวันในวันศุกร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์กล่าวว่ากิจกรรมของวาฬที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้อาจเป็นสัญญาณว่าราคาของ Cardano กำลังจะร่วงในอีกไม่นาน การหายไปของกำลังซื้อจำนวนมหาศาลจากนักลงทุนรายใหญ่อาจทำให้เหรียญ ADA ไม่สามารถทนต่อแรงกดดันในการขายได้

เหรียญ Cardano ดูเหมือนจะเป็นเหรียญที่เริ่มต้นปีได้ดี โดยได้ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 0.8 ดอลลาร์ในต้นเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตาม เหรียญ Altcoin จำนวนมากได้ร่วงลงมาหลังจากที่ราคาของ Bitcoin ร่วงเมื่อไม่นานมานี้

ราคา Cardano ตอนนี้เป็นอย่างไร

ข้อมูลจาก TradingView ระบุว่า ปัจจุบันเหรียญ Cardano มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.58 ดอลลาร์ โดยได้ฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 0.87% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังจากร่วงมาถึง 12.65% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Source: Newsbtc