<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana ร่วงลงเกือบ 10% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หรือว่า Meme Coin Season จะจบแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ราคาของเหรียญ Solana ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงถึง 9.25% จนทำให้ราคาร่วงลงถึงระดับต่ำสุดใน 2 สัปดาห์ที่ราคา 168 ดอลลาร์

การร่วงลงราคาเหรียญ Solana เกิดขึ้นในช่วงเดียวกันกับช่วงที่ Market Cap ของตลาดคริปโตร่วงลงมา 3.8% เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคาของเหรียญ Solana ร่วงลงมาอาจเกิดจากข่าวการปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED และข่าวที่เกี่ยวกับปัญหาการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย Solana 

ข้อมูลจาก Dune Analytics ได้เปิดเผยให้เห็นถึงปัญหาในการทำธุรกรรมของเหรียญ Memecoin บนเครือข่าย Solana โดยมีธุรกรรมมากกว่า 75% เกิดความล้มเหลวในวันที่ 4 เมษายน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงจนผิดปกติ

อย่างไรก็ตาม Mert Mumtaz CEO ของ Helius ได้ออกมาตอบปัญหาในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่าธุรกรรมที่ล้มเหลวส่วนใหญ่เกิดจาก “บอทสแปม”

แม้ว่าจะมีการออกมาชี้แจง แต่ความล้มเหลวในการทำธุรกรรมก็ส่งผลต่อราคาเหรียญ Solana ซึ่งข่าวนี้ทำให้ราคาของเหรียญ Solana ร่วงแซงหน้าเหรียญส่วนใหญ่ในตลาดคริปโต

นอกจากนี้ การร่วงของราคาเหรียญ Solana ยังเกิดขึ้นพร้อมกับการร่วงของเหรียญ Meme ชื่อดัง เช่น Bonk (BONK) และ Dogwifhat (WIF) ซึ่งลดลงประมาณ 13.2% และ 9% ตามลำดับในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหรียญ Memecoin Cat in a Dogs World (MEW) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ไม่นานมานี้ได้ร่วงอย่างรุนแรงถึง 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ความสัมพันธ์ของเหรียญ Solana กับเหรียญ Meme ต่าง ๆ ได้มีค่าสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยค่าความสัมพันธ์รายวันของเหรียญ Solana กับเหรียญ BONK อยู่ที่ 0.83 และกับ WIF ที่ 0.53 ในวันที่ 5 เมษายน ซึ่งบ่งชี้ว่าเหรียญเหล่านี้ได้รับอิทธิพลอย่างมากต่อการเปลี่ยนแปลงราคาของเหรียญ Solana 

จากมุมมองของนักวิเคราะห์ ราคาที่ร่วงล่าสุดของเหรียญ Solana ทำให้เกิดแพทเทิร์น 3 เหลี่ยม ซึ่งอาจส่งสัญญาณถึงตลาดกระทิง

แพทเทิร์นนี้แสดงให้เห็นว่าเหรียญ Solana อาจพุ่งไปถึง 200 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนกันยายน และอาจพุ่งทะลุไปถึง 240 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หากราคาร่วงต่ำกว่าเส้นแนวโน้ม ราคาของเหรียญ Solana อาจร่วงไปถึง 160 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนเมษายน

Source: CryptoIntelligence