<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดู! NEAR Protocol, Bittensor และ  eTukTuk 3 เหรียญ AI ที่พากันผงาดช่วงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่โลกของคริปโต กำลังจับจ้องไปที่โปรเจกต์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่าง NEAR Protocol, Bittensor และน้องใหม่อย่าง  eTukTuk ที่กำลังโดดเด่นเรื่องกำไรและมุ่งเน้นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่พร้อมสั่นสะเทือนวงการ AI คริปโต

AI กลับมาเขย่าวงการคริปโตอย่างบ้าคลั่ง ที่สำคัญหลายโปรเจกต์ในกลุ่มนี้เริ่มทำกำไรกันอย่างเงียบ ๆ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

NEAR Protocol (NEAR),Bittensor (TAO) และน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง eTukTuk (TUK) ที่ออกตัวมั่นใจว่ามีสัญญาณ bullish เน้นแสดงให้เห็นความตื่นตัวของเหล่านักลงทุนที่มีต่อ AI ที่เกี่ยวข้องกับโปรโตคอลของบล็อกเชน

NEAR  ราคาพุ่งขึ้น 12% ท่ามกลางการฟื้นตัวของ AI คริปโต

NEAR Protocol กำลังก้าวขึ้นเป็นผู้นำวงการเหรียญคริปโตจำพวก AI ในขณะนี้ ซึ่งผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง NEAR ก็สามารถทำให้ราคาพุ่งขึ้นได้ 12% ซึ่งอยู่ที่ $6.76 ความพอใจในการซื้อส่งผลให้โวลุมเทรดพุ่งทันที 26% เป็น 463 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากมีปริมาณนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น 

การร่วมลงทุนที่น่าประทับใจนี้ ส่งผลให้ NEAR ลบล้างเรื่องการทำราคาได้แย่ในช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ได้จากมุมมองของนักเทคนิค ขณะนี้เหรียญได้วิ่งบนเส้น EMA ใน timeframe 4 ชั่วโมงมาแล้วกว่า 20 วัน ซึ่งถือได้ว่าเกิดสัญญาณ bullish 

แต่สิ่งที่กระตุ้นโมเมนตัมนี้คือความสามารถของ NEAR ในการยืนแนวรับที่ $6 ในไม่กี่วันก่อนหน้านี้ 

แล้ว NEAR จะมุ่งหน้าไปทิศทางไหนต่อไปถ้าหากยังคงมีผู้ซื้อที่ยังอยู่ในการควบคุม และอุปสรรคที่สำคัญต่อไปน่าจะเป็นแนวต้านที่อยู่ที่ $7.30 ที่ก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เป็นแนวต้านใหญ่

หลังจากนั้น ช่องทางถัดไปอาจเป็นที่ราคาประมาณ $8 การพุ่งขึ้นของ NEAR จะยังมีอำนาจอยู่หรือไม่นั้นยังคงต้องรอดูกันต่อไป แต่สำหรับตอนนี้ โมเมนตัมยังคงอยู่ด้านฝั่งขาขึ้น

Bittensor เพิ่มขึ้น 9% และเข้าใกล้ระดับแนวต้านสำคัญ

แม้ว่า NEAR Protocol จะได้รับความสนใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ NEAR ที่ได้รับความสนใจเท่านั้น Bittensor ซึ่งเป็นเครือข่าย AI แบบกระจายอำนาจ เราจะได้เห็นการกำเนิดเหรียญ TAO ที่พุ่งขึ้น 9% ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาตอนนี้อยู่ที่ $564.

เฉกเช่นเดียวกับ NEAR Protocol TAO เป็นเหรียญยืนเหนือเส้น EMA ใน timeframe 4ชั่วโมงมาแล้วกว่า 20 วัน แต่ว่าตราบที่เหรียญยังคงต้องทำตามแผนที่วางไว้ก็ถือว่ายังคงทำกำไรยังอยู่เช่นเดิม  ซึ่งขณะนี้ TAO กำลังเข้าใกล้ระดับแนวต้านที่ $600 ระดับแนวต้านที่นักเทรดต้องจับตาดูให้ดี

แม้ว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้น แต่การเคลื่อนไหวของราคาของ Bittensor ก็ยังคงเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในกรอบเวลาใหญ่ ๆ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนก็มีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มระยะยาวของเหรียญ พวกเขาชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่รูปแบบความต่อเนื่องของราคาในจังหวะขาขึ้นจะก่อตัวขึ้นในกราฟรายวัน ซึ่งอาจบอกเป็นนัยถึงการกลับตัวหากสามารถทะลุผ่านตลาดกระทิงได้ 

เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า TAO จะสามารถตาม NEAR ไปติด ๆ ได้หรือไม่เพื่อทำให้การวื่งขึ้นของเหรียญคริปโต AI นี้มีนัยสำคัญหรือไม่ แต่สัญญาณใด ๆ ที่บ่งบอกว่าระดับ $600 กำลังทะลุระดับ อาจปลดปล่อยกำลังซื้อที่สำคัญจากนักเทรดรายย่อยที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเรื่องของ AI

eTukTuk ระดมทุนรอบพรีเซลล์ได้ 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

การออกรอบของโปรเจกต์ AI คริปโต ทั้ง 3 โปรเจกต์ที่สร้างความฮือฮาที่สุดก็คือน้องใหม่อย่าง eTukTuk ที่มีความคิดริเริ่มที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนำแนวคิดเรื่องการขนส่งที่ยั่งยืนไปสู่อีกระดับหนึ่ง โดยยอดขายรอบ presale ของ TUK เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.7 ล้านดอลลาร์ และอยู่ในอันดับที่สูงบนแพลตฟอร์มเช่น CoinSniper

eTukTuk เป็นโปรเจกต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อแทนที่รถตุ๊กตุ๊กที่ใช้น้ำมันแบบเดิม ๆ ด้วยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ทันสมัย ​​ขนานนามว่า “eTukTuks”

แต่แผนพัฒนาก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพื่อสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์จะถูกสร้างขึ้นในประเทศที่กำลังพัฒนา และสิ่งที่ทำให้ eTukTuk น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษนั่นคือการบูรณาการเทคโนโลยี AI 

ตัวอย่างเช่น แอพไดรเวอร์ของแพลตฟอร์มใช้ AI เพื่อแสดงเส้นทางที่ดีที่สุดและคาดการณ์เวลาในการชาร์จที่เหมาะสมที่สุดเพื่อลดการใช้แบตเตอรี่ให้เหลือน้อยที่สุด ส่วนประกอบ AI เหล่านี้ได้ขยายไปสู่การตัดสินใจในการดำเนินงานของ eTukTuk ช่วยให้นักพัฒนาระบุตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสถานีชาร์จแห่งใหม่ได้

วิสัยทัศน์ของ eTukTuk สะท้อนให้นักลงทุนเห็นได้อย่างชัดเจน เนื่องจากมีผู้ติดตามกว่า 52,000 คนบน  Twitter และ Telegram ของโปรเจกต์ยิ่งไปกว่านั้นจากการที่ยอดขายในรอบ presale ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจึงคาดว่า  eTukTuk  จะมีการเปิดตัวบนเว็บเทรดครั้งใหญ่ในปลายปีนี้

สามารถเยี่ยมชม eTukTuk ได้ที่นี่