<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถานทูตจีนในแองโกลา ออกโรงเตือน! ห้ามขุดคริปโตในประเทศ เนื่องจากปัญหาด้านพลังงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานทูตจีนในแองโกลาได้ออกมาเตือนนักขุดคริปโตในประเทศดังกล่าวว่า ประเทศแองโกลาได้ออกกฎหมายว่าด้วยการห้ามสกุลเงินดิจิทัลและการขุดสินทรัพย์เสมือนอื่น ๆ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน

กฎหมายดังกล่าวของประเทศแองโกลาได้กำหนดให้การขุดคริปโตมีโทษจำคุก 1 – 12 ปี โดยกฎหมายนี้มีเป้าหมายเพื่อลดการนำไฟฟ้าไปใช้ในการขุดคริปโตเนื่องจากทำให้ไฟฟ้ามีไม่มีเพียงการใช้งานของประเทศ

ผู้ร่างกฎหมายชาวแองโกลาได้อนุมัติข้อเสนอในการห้ามและทำให้การขุดคริปโตผิดกฎหมายเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยร่างกฎหมายดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่ผู้ที่ลักลอบขุดคริปโตด้วยระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีบทลงโทษที่รุนแรงรวมถึงการจำคุก

วิกฤตด้านพลังงาน

กฎหมายนี้ได้เน้นย้ำถึงความกังวลเกี่ยวกับความไม่เพียงของพลังงานไฟฟ้าของประเทศที่เกิดขึ้นจากการขุดคริปโต โดยมีรายงานว่าการขุดคริปโตใช้ไฟฟ้าประมาณ 9.6 เมกะวัตต์ต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับความต้องการของครัวเรือน 3,000 ครัวเรือน ซึ่งส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของระบบไฟฟ้าภายในประเทศ

แม้ว่าแองโกลาจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่ 6,200 เมกะวัตต์ต่อวัน แต่การกระจายพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพยังคงเป็นเรื่องท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความต้องการในปัจจุบันที่สูงถึง 5,500 เมกะวัตต์ต่อวัน

ความสนใจของจีนต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของแองโกลามีมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา  โดยในเดือนธันวาคม จีนและแองโกลาได้ลงนามข้อตกลงคุ้มครองการลงทุน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงตลาดผู้บริโภคของจีนโดยปลอดภาษีสำหรับสินค้าหลากหลายประเภท

Source: U.Today