<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Hedera พุ่งทะยานกว่า 68% ภายในวันเดียว หลัง Tokenized กองทุนรวมของ BlackRock ได้สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญของวงการคริปโต และ Real World Assets เลยก็ว่าได้ หลังจากเมื่อวานนี้ Archax ศูนย์กระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลจากลอนดอน ได้ทำการ tokenized เหรียญ BlackRock ICS US Treasury money market fund (MMF) ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่ลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ลงบนบล็อกเชนของ Hedera (HBAR) ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ HBAR Foundation และแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลระดับสถาบันอย่าง Ownera 

อ้างอิงจากรายงานอย่างเป็นทางการความสำเร็จครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากการที่บริษัท Abrdn ซึ่งเป็นสมาชิกของ Hedera สามารถนำกองทุนรวมตลาดเงิน (MMFs) ของตนเองมาแปลงเป็นโทเค็นบนระบบ Hedera ได้สำเร็จเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตัวของ Abrdn นั้นเป็นบริษัทที่บริหารจัดการสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ดังนั้นการนำกองทุนเรือธงของ Abrdn มาแปลงเป็นโทเคน นับเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมการบริหารจัดการสินทรัพย์

ทั้งนี้ความสำเร็จดังกล่าวนั้นจะส่งผลให้นักลงทุนเกิดความสนใจในตลาด RWA อย่างแน่นอน เพราะการที่นำ MMFs เข้ามาจะช่วยให้นักลงทุนสามารถอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์ของสถาบัน

หลังจากข่าวดีดังกล่าวได้แพร่สะพัดออกไปก็ส่งผลให้ ราคาเหรียญ Hedera นั้นพุ่งทะยานถึง 68.12% แตะระดับ $0.15 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นตัวของเหรียญ Hedera ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถทำราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 93% และมีวอลุ่มการเทรดเพิ่มขึ้นถึง 333% 

ภาพ : กราฟราคาและความผันผวนของเหรียญตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จาก Benzinga

อย่างไรก็ตามราคา All Time High ของเหรียญ HBAR นั้นอยู่ที่ 0.57 ดอลลาร์ และอาจต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะสามารถทำลายสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

ที่มา : Coinjournal