<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสเหรียญมีมฟีเวอร์ ! จาก Solana น่าสู่เชน Avax เหรียญมีมตัวไหนมาแรง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังตกตะลึงกับกระแสความนิยมของเหรียญมีมบนเครือข่ายต่าง ๆ อย่าง Solana (SOL) และ Base คู่แข่งคนสำคัญอย่าง Avalanche (AVAX) ซึ่งเป็นบล็อกเชน layer-1 ชั้นนำอีกแห่งหนึ่งก็กำลังเป็นกระแสขึ้นมาอย่างเงียบ ๆ

Avalanche เข้าร่วมชิงชัยในตลาดเหรียญมีม

ตามที่ Alex นักวิเคราะห์ On-chain กล่าว Avalanche (AVAX) ได้สังเกตเห็นถึง กระแสการเก็งกำไรในเหรียญมีมที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

แดชบอร์ดวิเคราะห์ข้อมูลจาก Dune Analytics ที่ Alex แชร์ แสดงให้เห็นว่า จำนวนธุรกรรมรายวันบนเครือข่าย Avalanche  ได้พุ่งสูงทะลุ 10,000 รายการถึงสองครั้งด้วยกันในเดือนมีนาคม และยังคงมีปริมาณการซื้อขายที่สูงอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นเดือนเมษายน

นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้งานที่มีส่วนร่วมในธุรกรรมเหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยทะลุ 4,000 ราย จำนวนสองครั้งในเดือนมีนาคม  ซึ่งช่วงเวลานี้ตรงกับช่วงที่ Solana กำลังมีกระแสเหรียญมีมพุ่งกระฉูด 

เหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Coq Inu [COQ] ซึ่งเป็นเหรียญรูปไก่ ซึ่งเครือข่าย Avalanche สามารถรักษาส่วนแบ่งการซื้อขายเหรียญมีมทั้งหมดบนเครือข่ายอยู่ที่ 40%-60% 

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ช่วงที่กระแสเหรียญมีมบน Avalanche ร้อนแรงที่สุดในเดือนมีนาคมนั้น ราคาของเหรียญมีมได้พุ่งสูงขึ้นถึง 4 เท่า ภายในระยะเวลาเพียงสองสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่รายงาน ปัจจุบันมูลค่าของเหรียญกำลังอยู่ในช่วงขาลง

ตามที่เห็นในกราฟด้านบน กระแสความนิยมของเหรียญมีมบน Avalanche ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งสอดคล้องกับกระแสความนิยมลดลงที่เกิดขึ้นกับเหรียญมีมบน Solana เช่นกัน

Avalanche Foundation นักพัฒนาเครือข่ายบล็อกเชน Avalanche เริ่มต้นลงทุนเชิงกลยุทธ์ในเหรียญมีม โดยมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาดนี้ นอกเหนือจาก COQ แล้ว เหรียญมีมตัวอื่น ๆ ที่ Avalanche Foundation เลือกเข้าลงทุน ได้แก่ Kimbo (KIMBO) และ Gecko (GEC)

ที่มา : ambcrypto