<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard ปลุกพลังฟินเทคยุคใหม่! จับมือ 5 สตาร์ทอัพ พลิกโฉมการชำระเงินด้วยบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

(วันที่ 15 พฤษภาคม) ยักษ์ใหญ่ด้าน Fintech อย่าง Mastercard ได้ประกาศเพิ่ม 5 สตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการ Start Path Blockchain and Digital Assets ซึ่งเป็นโปรแกรมเร่งรัดธุรกิจด้าน Fintech ที่มุ่งเน้น “การสำรวจกรณีการใช้งานจริงในอนาคตเพื่อหาทางแก้ปัญหารูปแบบใหม่ ร่วมกับสตาร์ทอัพทั่วโลก”

รายชื่อสมาชิกใหม่ที่มุ่งเน้นเทคโนโลยี บล็อกเชน ได้แก่

  • Kulipa – ผู้ให้บริการชำระเงิน และออกบัตรเครดิตด้วยสกุลเงินคริปโต
  • Parafin – บริษัท Soft ware ด้าน Blockchain
  • peaq – บริษัท DePin หรือ decentralized physical infrastructure network 
  • Triangle – บริษัทแพลตฟอร์มข้อมูล
  • Venly – บริษัท Blockchain Developer

ในแถลงการณ์ข่าว Mastercard เน้นย้ำว่า ส่วนหนึ่งของโปรแกรมนี้จะมุ่งเน้นไปที่การนำใช้งานจริงและการทดลองเพื่อแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน

Mastercard กล่าวว่า “รูปแบบสกุลเงินแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ได้รับการควบคุม เงินฝากธนาคาร  เงิน Stablecoin และ CBDC ล้วนมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน Mastercard กำลังเชื่อมโยงกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและ FinTech เพื่อมองหา กรณีการใช้งานจริงที่แตกต่างกัน เพื่อช่วยหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกจริง”

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท Mastercard จะพิจารณาเฉพาะ “สตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูงในด้านบล็อกเชน รวมถึง สินทรัพย์ดิจิทัล และ web 3 ” เท่านั้น โดยบริษัทที่ได้รับเลือก “มีโอกาสในการร่วมมือ ฝึกอบรมเฉพาะบุคคล และเข้าถึงลูกค้าและช่องทางของ Mastercard” ตลอดระยะเวลา 4 เดือน

โครงการ Start Path เปิดตัวในปี 2014 โดยได้มีการสนับสนุนสตาร์ทอัพไปแล้วกว่า 400 ราย ใน 54 ประเทศ อย่างไรก็ตาม Mastercard ได้บุกเบิกเส้นทางสู่ผู้นำในเวทีการชำระเงิน Fintech และ Blockcahin อย่างมั่นคง

ที่มา:cointelegraph