<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จะรุ่งหรือจะร่วง ! หลังพบสัญญาณจากเจ้ามือรายใหญ่ Dogecoin ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก IntoTheBlock พบว่า เจ้ามือรายใหญ่ผู้ถือเหรียญ DOGE จำนวนมากกำลังกลับเข้าสู่ตลาด ซึ่งสอดคล้องกับแรงซื้อที่กลับคืนมาในตลาดคริปโต ส่งผลให้ราคา DOGE อาจจะได้รับแรงกระเพื่อมเชิงบวกอีกครั้ง

กราฟแรกเป็นการแสดงถึงราคา DOGE เทียบกับ USDT ในกรอบเวลา 1 วัน ขณะนี้ DOGE มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.1492 ดอลลาร์ ซึ่งอยู่ในช่วงพักตัวที่ค่อนข้างทรงตัว

  • เส้นค่าเฉลี่ย EMA 50 วัน: ทำหน้าที่เป็นแนวต้านสำคัญที่ราว 0.1652 ดอลลาร์ การทะลุผ่านแนวต้านนี้อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกการเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น
  • เส้นค่าเฉลี่ย EMA 100 วัน: เส้นนี้ทำหน้าที่เป็นแนวรับที่ราว 0.1434 ดอลลาร์ ที่อาจช่วยพยุงราคา DOGE ไม่ให้ร่วงลงแรง
  • เส้นค่าเฉลี่ย EMA 200 วัน: อยู่ที่ 0.1237 ดอลลาร์ ทำหน้าที่เป็นแนวรับสำคัญในระยะยาว

แม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะยังไม่คึกคักมากนัก แต่ค่าดัชนี RSI อยู่ที่ 46 ซึ่งบ่งบอกว่า DOGE อยู่ในโซนกลาง ๆ ไม่ได้ถูกซื้อขายจนมากเกินไป (overbought) หรือ ถูกเทขายจนมากเกินไป (oversold) แสดงให้เห็นว่าราคามีโอกาสที่จะเคลื่อนไหวไปได้ทั้งขึ้นและลง

กราฟจาก IntoTheBlock ยังเผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีจำนวนธุรกรรมขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยแตะระดับสูงสุดที่ 1.86 พันธุรกรรมในวันที่ 14 พฤษภาคม 2024 การเพิ่มขึ้นของธุรกรรมขนาดใหญ่ครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นของผู้ถือเหรียญรายใหญ่หรือสถาบันการเงิน

นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายของธุรกรรมขนาดใหญ่ยังพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก แตะระดับ 11.55 พันล้าน DOGE ในวันเดียวกัน การเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขายขนาดใหญ่ครั้งนี้อาจบ่งบอกถึงการเคลื่อนย้ายเหรียญ DOGE จำนวนมาก ซึ่งน่าจะสะท้อนถึงการวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ของเจ้ามือรายใหญ่ก็เป็นได้

แนวโน้มขาขึ้น: หากกิจกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้แรงซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก ราคา DOGE อาจจะทะลุผ่านแนวต้าน EMA 50 วันที่ 0.1652 ดอลลาร์​ และมุ่งสู่แนวต้านที่สูงขึ้นราว 0.18 ดอลลาร์ และ 0.20 ดอลลาร์

แนวโน้มขาลง: ในทางกลับกัน หากเจ้ามือรายใหญ่เทขายเหรียญ DOGE อาจจะต้องเผชิญหน้ากับแรงขาย ส่งผลให้ราคาร่วงลงไปแตะแนวรับที่ 0.1434 ดอลลาร์ (ตาม EMA 100 วัน) และ 0.1237 ดอลลาร์ (ตาม EMA 200 วัน)

ที่มา: u.today