<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หมดปัญหาการขอวาร์ป ! ชาวเน็ตปิ๊งไอเดียถามหา “รหัสหนัง AV” จาก ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่า AI นั้นได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน และความเก่งกาจของมันก็ได้เพิ่มขึ้นทุกวันจนเกินจินตนาการของใครหลายคน  ในขณะเดียวกันก็ได้มีชาวเน็ตไทยคนหนึ่งเกิดปิ๊งไอเดียเด็ดขึ้นมาว่าจะเป็นอย่างไรถ้าเราลองนำภาพจาก “หนังผู้ใหญ่” ฉากหนึ่งไปให้ ChatGPT ค้นหารหัสภาพยนตร์ต้นทาง 

การทดลองดังกล่าวเกิดขึ้นโดยผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Arjnarong Sumjaiya (นามสมมุติ) และถูกเผยแพร่โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก Pochi Pochi – โปจิ โปจิ ซึ่งตัวของผู้ทดลองได้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

ในขั้นแรกเขาได้ทำการอัปโหลดรูปภาพฉากหนึ่งของเนื้อหาลงไปพร้อมถามคำถามว่า “Scenes of which movie”แปลเป็นไทยได้ว่าฉากจากภาพยนตร์เรื่องใด จากนั้น ChatGPT จึงตอบกลับว่าฉากดังกล่าวมาจาก หนังผู้ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตัวของผู้ทดลองจึงได้ทำการถามไปอีกว่า “Code for this JAV” เพื่อถามหารหัสจาก AI Chatbot สุดอัจฉริยะ 

ผลการทดลองปรากฏว่า AI ตัวดังกล่าวสามารถค้นหารหัสได้จริง แต่ทว่ารหัสที่ ChatGPT ตอบมานั้นมีความคลาดเคลื่อน โดยถึงแม้ว่า “ค่ายหนัง” หรือรหัสตัวหน้าจะมีความถูกต้อง แต่รหัสตัวหลังนั้นกลับยังไม่ถูกต้อง แต่ก็เรียกได้ว่ามีความถูกต้องในระดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกประหลาดมากที่ฐานข้อมูล ChatGPT มีข้อมูลหนังผู้ใหญ่อยู่

อย่างไรก็ตามข้อมูลของ ChatGPT นั้นถูกจำกัดไว้อยู่ที่ปี 2023 ทำให้ถ้าอยากจะหาโค้ดหนังของปีนี้นั้นยังไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นมาตรการป้องกันไม่ให้ AI มีความฉลาดทันโลกจนเกินไป ดังนั้นถ้าใครสนใจสามารถลองนำไปเล่นดูกันได้และไม่แน่ว่าผลการค้นหาของคุณอาจจะถูกต้อง 100% ก็เป็นได้ ทั้งนี้ทางทีมงานสยามบล็อกเชนได้ลองทดสอบดูแล้วแต่กลับไม่สามารถหาคำตอบได้แต่อย่างใด

ที่มา : Facebook