<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 ขั้นตอนง่าย ๆ การฝาก-ถอน เหรียญ Crypto บน Binance TH พร้อมวิธีถอนเงินบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา BinanceTH สาขาย่อยของเว็บเทรดชื่อดัง Binance ได้เปิดให้นักเทรดไทยใช้งานเป็นที่เรียบร้อย ผ่านความร่วมมือของ Gulf Innova บริษัทลูกจากยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของไทย แต่ทว่านักเทรดหลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่า ตอนนี้ใช้ Binance ปกติหรือเว็บเทรดเจ้าอื่น ๆ อยู่แล้วจะทำการย้ายเหรียญมา BinanceTH ได้อย่างไร และจะมีขั้นตอนใดบางในการขายเหรียญออกมาเป็นเงินบาทเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกท่านมาศึกษากันโดยละเอียด

วิธีการฝากคริปโตไปยัง Binance TH

ขั้นตอนที่ 1 ล็อกอินเข้าสู่ระบบ

ในขั้นแรกนั้นนักเทรดจำเป็นที่จะต้องเข้าเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน BinanceTH และทำการล็อกอินเข้าสู่บัญชีที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว หากยังไม่มีสามารถสมัครใหม่ได้ ตามคู่มือที่เราได้จัดทำ จากนั้นให้กดที่ไอคอน “ฝาก” หรือ “Deposit” (สำหรับแอปจะอยู่ในหน้าจอหลัก)

ขั้นตอนที่ 2 เลือกประเภทเหรียญ และเครือข่ายที่จะใช้งาน

ถัดมาในหน้าคำสั่ง Deposit ให้เราทำการกดเลือกเหรียญที่จะฝากเข้า จากนั้นให้เลือกเครือข่ายที่จะใช้งาน  (ในจุดนี้สำคัญมาก ให้ตรวจสอบก่อนทำธุรกรรมเสมอว่าเครือข่ายที่ใช้ทำการฝากและถอนนั้นตรงกัน เพราะหากเครือข่ายที่เลือกนั้นผิดจะทำให้คุณเสียเหรียญไปทั้งหมด) 

**หากไม่เคยมีการสร้างที่อยู่การฝากมาก่อนให้ทำการกดสร้างที่อยู่ใหม่ในแถบด้านล่าง**

ขั้นตอนที่ 3 คัดลอกที่อยู่ และกดยืนยัน

เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทำการกดคัดลอกที่อยู่ หรือ QR code ของกระเป๋า จากนั้นนำไปกรอกในเว็บไซต์ที่เราต้องการจะถอนคริปโตออกมา และกดยืนยันการทำธุรกรรม

เมื่อระบบมีการยืนยันคำสั่งถอนจากเว็บไซต์ต้นทางแล้วจะใช้เวลาสักเล็กน้อยในการประมวลผล โดยความเร็วจะขึ้นอยู่กับเครือข่ายที่เลือก เท่านี้ก็เป็นการฝากโดยเสร็จสมบูรณ์

วิธีการถอนคริปโตออกจาก Binance Global เพื่อฝากเข้าสู่ Binance TH

สำหรับบทความนี้เราจะขอยกวิธีการถอนเหรียญมาจาก Binance Global เพียงเท่านั้น นักลงทุนที่ใช้แพลตฟอร์มอื่นโปรดศึกษาขั้นตอนการถอนเหรียญบนแพลตฟอร์มที่เลือกใช้ให้ดี แม้ว่าจะมีวิธีที่ใกล้เคียงกันก็ตาม

ขั้นตอนที่ 1 เลือกเมนู

สำหรับขั้นตอนการถอนจะเหมือนการฝากแทบจะทุกประการโดยจากการที่เรากดคำสั่ง Deposit ให้เรากดคำสั่ง Withdrawl “ถอน” แทน

ขั้นตอนที่ 2 การตั้งค่าข้อมูล

ถัดมาให้ทำการกดเลือกเหรียญที่จะถอน กรอกที่อยู่กระเป๋าที่จะฝาก จากนั้นให้ทำการกดเลือกเครือข่ายที่จะใช้ (ต้องตรงกับเครือข่ายที่เราใช้ตอนกดฝาก) และระบุจำนวนเหรียญที่เราต้องการจะถอนออก (UI ในเวอร์ชันแอปจะมีรูปแบบที่ใกล้เคียงกัน)

ขั้นตอนที่ 3 ยืนยันคำสั่ง

เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยและกดถอนเหรียญ ระบบจะให้เราตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนทำการถอน ให้ทำการเช็คข้อมูลอีกครั้งและกดยืนยัน จากนั้นระบบจะโอนเหรียญไปยังที่อยู่ดังกล่าว เป็นอันเสร็จสิ้น

วิธีการถอนคริปโตออกมาเป็นเงินบาท

สำหรับหนึ่งในความพิเศษของการใช้งาน BinanceTH นั้นคือ ผู้ใช้งานสามารถทำการถอนเหรียญออกมาเป็นเงินบาทได้ทันที ด้วยวิธีการง่าย ๆ ตามขั้นตอนด้านล่าง

ขั้นตอนที่ 1 กดเลือกถอนเงินบาท

เมื่อเข้าใช้งานในหน้าหลักไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือ แอปให้ผู้ใช้งานกดเลือกคำสั่ง “ถอนเงินบาท” ซึ่งจะอยู่ใกล้ ๆ กับคำสั่งถอนคริปโตแบบปกติ

**ทั้งนี้ผู้ใช้จำเป็นที่จะต้องแปลงคริปโตที่มีเป็นเงินบาทก่อนจึงจะสามารถถอนออกได้**

ขั้นตอนที่ 2 ระบุจำนวนเงิน และวิธีการ

เมื่อกดเข้าไปในหน้าถอนเงินบาทแล้วให้ผู้ใช้ทำการระบุจำนวนเงินที่ต้องการจะถอน จากนั้นให้กดเลือก “โมบายแบงค์กิ้ง”และกดยืนยันคำสั่งการถอน

**อย่างไรก็ตามจำนวนการถอนขั้นต่ำจะอยู่ที่ 100 บาทต่อครั้งไปจนถึง 2,000,000 บาท และสามารถถอนได้ในวงเงินสูงสุด 2,000,000 บาทในแต่ละวัน ส่วนค่าธรรมเนียมจะล็อกอยู่ที่ 20 บาท จนกว่าจำนวนเงินที่ถอนจะเกิน 2,000,000 บาท ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 100 บาท แต่ต้องทำการยื่นเรื่องเพื่อขอเพิ่มวงเงินการถอน**

ขั้นตอนที่ 3 ระบุบัญชีธนาคาร

เลือกบัญชีธนาคารที่คุณต้องการรับเงิน โดยการเลือกธนาคารที่คุณเคยทำรายการฝากหรือถอนสำเร็จได้จากรายการดรอปดาวน์ หรือลงทะเบียนบัญชีธนาคารใหม่ที่คุณต้องการรับเงินได้ที่ [+ใช้บัญชีอื่น] 

จากนั้นตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วนอีกรอบก่อนกดยืนยัน

ขั้นตอนที่ 4 ยืนยันการทำธุรกรรม

เมื่อยืนยันสำเร็จระบบจะทำการตรวจสอบ และพามายังหน้าการยืนยันครั้งสุดท้ายที่ผู้ใช้งานจะต้องกรอกรหัสจากหมายเลขโทรศัพท์ หรือ อีเมล์ ที่ได้ระบุไว้ โดยกดปุ่มส่งรหัส เมื่อยืนยันเรียบร้อยจะเป็นการจบขั้นตอนในการถอนเงิน

** เงินที่ถอนออกจะถูกโอนเข้าไปยังบัญชีธนาคารภายใน 24 ชั่วโมงนับจากที่ทำการถอนเป็นผลสำเร็จ หากใช้เวลานานกว่านั้นให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุน **

เพียงเท่านี้นักลงทุนก็สามารถถอนคริปโตออกมาเป็นเงินบาทได้อย่างง่ายดาย