<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 Altcoin น่าจับตามอง หลังมูลค่าตลาดใกล้แตะระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ครึ่งปีแรกของปี 2024 ใกล้สิ้นสุดลง ตลาดคริปโตดูเหมือนจะพร้อมสำหรับรอบวัฏจักรขาขึ้นครั้งใหญ่ และแน่นอนว่าแนวโน้มขาขึ้นนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสกุลเงินดิจิทัลหลายสกุลที่กำลังเข้าใกล้จุดสำคัญของมูลค่าตลาด ซึ่งรวมถึงระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

รายงานจากสำนักข่าว Finbold ได้ระบุว่า สกุลเงินดิจิทัลสองสกุลที่มีแนวโน้มที่จะทะลุเกณฑ์ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ไม่เพียงขึ้นอยู่กับการดำเนินต่อไปของการวิ่งขึ้นของตลาด แต่ยังขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง ซึ่งอาจนำไปสู่มูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นแม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาจะยังคงน้อยที่สุด

NEAR Protocol (NEAR)

NEAR Protocol (NEAR) พร้อมสำหรับการเติบโตครั้งสำคัญ โดยได้รับแรงหนุนจากบทบาทของมันในฐานะบล็อกเชนชั้นนำสำหรับแอปพลิเคชันหลัก ซึ่งประมวลผลธุรกรรมหลายล้านรายการทุกวัน

ด้วยราคาปัจจุบันที่ 7.81 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาดที่ 8.42 พันล้านดอลลาร์ NEAR มุ่งเน้นไปที่การทำให้ความเป็นเจ้าของ AI เป็นประชาธิปไตยและเพิ่มความสามารถในการปรับขนาด รวมถึงการแบ่งสัดส่วนซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในตลาด

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กิจกรรมการซื้อขายของ NEAR พุ่งสูงขึ้น โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาดดอกเบี้ยแบบเปิด (OI) ส่งสัญญาณว่าราคาอาจเพิ่มขึ้น

แม้ตลาดจะตกต่ำ แต่ NEAR ก็แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น โดยเพิ่มขึ้น 13% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา และ 113% ตั้งแต่ต้นปี ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มโทเค็น AI ในวงกว้าง

ตัวชี้วัดทางเทคนิคเป็นขาขึ้น โดย NEAR ซื้อขายสูงกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบธรรมดา (SMA) 200 วัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่าง 6.71 ถึง 8.68 ดอลลาร์

และมีระดับแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 9.59 ดอลลาร์ และหากทะลุระดับนี้ได้ อาจมีเป้าหมายที่ 11.56 ดอลลาร์

สภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อนักพัฒนาและปรับขนาดได้สำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ของ NEAR รวมกับการมุ่งเน้นไปที่ AI และข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ NEAR เป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโต

Polygon (MATIC)

Polygon (MATIC) กำลังสร้างกระแสด้วยโซลูชันการปรับขนาด Ethereum (ETH) ที่ใช้งานง่าย อย่างไรก็ตาม แนวโน้มระยะสั้นสำหรับราคาของ Polygon ดูเหมือนจะไม่สดใส โดยตัวชี้วัดส่วนใหญ่แนะนำให้รวมบัญชี

ปัจจุบันราคา MATIC อยู่ที่ 0.7174 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 7.10 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ราคา Polygon เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 3% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การซื้อขายใกล้ระดับแนวต้านที่ 0.72 ดอลลาร์ และการรักษาแนวรับไว้ที่ 0.60 ดอลลาร์ หากทะลุแนวต้านนี้ได้ Polygon อาจทะลุระดับที่ 0.84 ดอลลาร์ได้

โซลูชันการปรับขนาด Layer 2 ที่เป็นที่ต้องการและความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากสถาบันเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโต แม้ว่าตลาดจะตกต่ำหลังจากไตรมาสแรกที่แข็งแกร่ง แต่ Polygon ก็พร้อมที่จะฟื้นตัว โดยมีเป้าหมายที่จะกลับสู่ระดับ 1 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

เพื่อให้ได้มูลค่าตลาด 1 หมื่นล้านดอลลาร์ Polygon จะต้องรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขับเคลื่อนโดยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ รากฐานที่แข็งแกร่งและความน่าสนใจในตลาดทำให้ Polygon อยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับเป้าหมายนี้

ครึ่งแรกของปี 2024 จะเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับ NEAR Protocol และ Polygon เนื่องจากพวกเขาใกล้จะถึงหลักชัยมูลค่าตลาด 1 หมื่นล้านดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตว่าแม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยพื้นฐานหลายประการ ความเป็นไปได้ที่สกุลเงินดิจิทัลที่เน้นจะถึงระดับ 1 หมื่นล้านดอลลาร์จะขึ้นอยู่กับว่าตลาดจะรักษาโมเมนตัมขาขึ้นไว้ได้หรือไม่

ที่มา: finbold