<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรด Binance ยังเป็น ‘ตัวตึง’ ในด้านการเผาเหรียญ LUNC แม้ราคาจะยังไม่เป็นใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra Luna Classic (LUNC) ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตชั้นนำตามปริมาณการซื้อขาย ในขณะที่การเผา LUNC ตามปกติจะดำเนินการทุกเดือนในวันแรก Binance ตัดสินใจที่จะเพิ่มเดิมพันและดำเนินการขั้นตอนการเบิร์น LUNC เพิ่มเติม

Binance โดดเด่นในฐานะผู้สนับสนุนการเผา LUNC อันดับต้นๆ

จากบันทึกบล็อกเชนที่พบใน TerraFinder, Binance ได้เผาเหรียญ LUNC เพิ่มอีก 29,828 เหรียญ ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2024 หลังจากการเผาเหรียญครั้งนี้ จำนวนเหรียญ LUNC ทั้งหมดที่ถูกเผาโดยผู้นำตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 5.90 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 6,556,080 ดอลลาร์ นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการสนับสนุนนี้

หลังจากการเผา LUNC เพิ่มเติมนี้ Binance ตอนนี้มีส่วนรับผิดชอบในการเผาเหรียญทั้งหมดถึง 52% โดยมีจำนวนรวมกว่า 1.13 แสนล้านเหรียญ ณ เวลาที่เผยแพร่ข่าว ในขณะเดียวกัน ชุมชน Terra Classic ก็มีส่วนร่วมในการเผาเหรียญ altcoin ที่กำลังเผชิญปัญหานี้เช่นกัน โดยมีส่วนร่วมที่โดดเด่นที่สุดมาจากแพลตฟอร์ม TerraPort Finance และ TerraCasino

โดยรวมแล้ว โครงการทั้งสองที่สร้างบนเครือข่าย Terra Classic ได้เผาเหรียญ LUNC ไปแล้ว 282 ล้านเหรียญ ทำให้เหลือเหรียญ Terra Classic ที่หมุนเวียนอยู่ 5,763,428,019,417 เหรียญ

LUNC สามารถคาดหวังจากข่าวการอนุมัติ Ether ETF ได้หรือไม่?

ในขณะที่นักเทรดคริปโตจำนวนมากคาดหวังว่าจะมี altcoin season เนื่องจากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ether Spot (ETFs) ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อคืนนี้ แต่การเพิ่มขึ้นของราคายังไม่เกิดขึ้น สกุลเงินดิจิทัลทางเลือกส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการปรับฐานของตลาดอย่างรวดเร็วในวันศุกร์ โดย Terra Luna Classic ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

LUNC ลดลง 2.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยยังคงซื้อขายอยู่ในช่วงราคาที่สำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งเน้นโดย WSB Trader Rocko ปัจจุบันอยู่ที่ 0.0001111 ดอลลาร์ ซึ่งราคา LUNC มีเป้าหมายที่อาจจะเกิดการทะลุของราคาที่ระดับแนวต้านที่สำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งเคยทำให้ LUNC มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากในอดีต

ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 การทะลุกรอบราคาของ Terra Luna Classic ส่งผลให้LUNC ทะยานขึ้นจาก 0.00001111 ดอลลาร์เป็น 0.00025813 ดอลลาร์ โดยอ้างว่าแตะระดับสูงสุดในรอบปีหลังจากการพุ่งขึ้น 300% ในปีนี้ การทะลุกรอบราคาของ LUNC ที่คล้ายกันเกิดขึ้นที่ตำแหน่งเดียวกันในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2024 ทำให้ราคาของเหรียญ Layer-1 ขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันที่ 0.00020383 ดอลลาร์ในวันที่ 6 มีนาคม 2024 

หากแนวโน้มราคากลับตัวอีกครั้ง ศักยภาพในทิศทางของ Terra Classic ขึ้นอยู่กับปริมาณการซื้อขายทั้งในตลาด spot และอนุพันธ์ ในขณะที่การขยายตัวของ Bollinger Bands ตัวชี้วัดยอดนิยมในปัจจุบันบ่งบอกถึงความผันผวนของราคา LUNC ที่กำลังจะเกิดขึ้น ดัชนี Chaikin Money Flow (CMF) ของ Terra Classic ชี้ไปที่สถิติเชิงบวกที่ 0.32 ซึ่งหมายความว่ามีความสนใจในโทเค็นอีกครั้งในหมู่นักเทรดที่มียอดขายสูง

ที่มา: dailycoin