<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่ง เปลี่ยนเงินหลักแสน สู่หลักร้อยล้านบาท จาก ‘เหรียญมีม’ ได้ภายใน 11 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีอาจพบข้อมูลที่น่าสนใจเป็นครั้งคราวเนื่องจากมีความผันผวนสูง ตามข้อมูล Onchain กระเป๋าเงินคริปโทเคอร์เรนซีสามารถเปลี่ยน 16,400 ดอลลาร์เป็น 3.07 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 11 วัน 

ตามข้อมูล เจ้ามือรายหนึ่งชื่อ whalefud.eth ได้เข้าร่วมไปกับกระแสเหรียญมีม และได้ซื้อโทเค็น MAGA เมื่อ 11 วันที่แล้ว ซึ่งมูลค่าของโทเค็นดังกล่าวเพิ่มขึ้นมากถึง 187x นับตั้งแต่นั้นมา 

แต่รู้หรือไม่ว่าโทเค็น MAGA เป็นตัวย่อของสโลแกนการเลือกตั้งของ Donald Trump ซึ่งก็คือ “Make America Great Again” ดังนั้นเหรียญมีมนี้นี้จึงได้รับประโยชน์จากข้อเท็จจริงที่ว่า Trump ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกของคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้เช่นกัน 

อย่างไรก็ตามเจ้ามือรายใหญ่ได้เห็นโอกาส เพราะหลังจากที่ MAGA ถูกปล่อยออกมาราว 1 ชั่วโมงเขาก็ซื้อ MAGA จำนวน 5.34 พันล้านเหรียญในราคา 3 ETH โดยหลังจากนั้นในวันที่ 21 พฤษภาคม เขาได้ซื้อ MAGA เพิ่มอีก เพิ่มอีก 56.8 ล้านโดยจ่าย 2 ETH เมื่อราคา MAGA อยู่ในจุดต่ำสุด

ปัจจุบันเเจ้ามือเหรียญมีมรายนี้ถือโทเค็น MAGA มูลค่า 3.07 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้ามือรายนี้จะโชคดี แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่านักลงทุนเกือบทั้งหมดที่พยายามจะตามกระแสเหรียญมีม กลับต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้เหรียญมีมธีมของ Trump กำลังเพิ่มขึ้นหลังจากที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐส่งสัญญาณว่าเขาจะยอมรับ Bitcoin และตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั่วไปในเชิงบวกหากเขาได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง

ที่มา: bitcoinsistemi