<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Deutsche Bank จับมือ Bitpanda สร้างประสบการณ์การซื้อขายคริปโตแบบไร้สะดุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Deutsche Bank ธนาคารยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ได้ประกาศความร่วมมือกับ Bitpanda แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำของออสเตรีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกในการฝาก-ถอนเงิน fiat ให้กับลูกค้าของ Bitpanda

โดยปกติแล้วธุรกิจด้านคริปโตเคอร์เรนซีมักประสบปัญหาในการหาธนาคารพันธมิตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากเหตุการณ์หลายธนาคารที่เน้นให้บริการด้านคริปโตฯ ล้มละลายไปในปี 2023 อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่แสดงออกถึงการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น โดยธนาคาร Deutsche Bank กำลังทำลายกำแพงระหว่างโลกคริปโต กับระบบการเงินแบบดั้งเดิม

ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Bitpanda สามารถฝาก และถอนสกุลเงินดิจิทัล ผ่านทางธนาคาร Deutsche Bank ได้อย่างราบรื่น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากปัจจุบัน ธนาคารบางแห่งยังคงมีข้อจำกัดในการโอนเงินไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี

ผู้ใช้งาน Bitpanda กว่า 4 ล้านคน ยิ้มรับ! Deutsche Bank ขยายบริการรองรับคริปโตเคอเรนซี

ความร่วมมือระหว่างธนาคาร Deutsche Bank กับ Bitpanda ไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจาก Deutsche Bank เคยให้บริการด้านธนาคารแก่ Bitpanda สำหรับการดำเนินงานในยุโรป ทั้งในประเทศออสเตรีย และสเปน โดยช่วยอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการธุรกรรม ในสกุลเงินต่างๆ

Bitpanda ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเวียนนาในปี 2014 โดยมีฐานผู้ใช้อยู่จำนวน 4 ล้านราย และร่วมมือกับสถาบันหลายแห่ง มีสินทรัพย์ดิจิทัลให้เลือกมากกว่า 2,800 รายการ ครอบคลุมสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 250 เหรียญ ควบคู่ไปกับหุ้นและ ETF

Kilian Thalhammer หัวหน้าฝ่ายโซลูชันการค้าระดับโลกของ Deutsche Bank กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Bitpanda ถือเป็นก้าวสำคัญ ในการสร้างระบบนิเวศน์ด้านคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังเติบโต ผ่านการมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น กับผู้เล่นชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้”

กลยุทธ์การดำเนินงานในอนาคต

เมื่อเดือนที่แล้ว Landesbank Baden-Württemberg (LBBW) ธนาคารกลางชั้นนำของเยอรมนี ได้ร่วมมือกับ Bitpanda เพื่อให้บริการการดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งคาดว่ามีการจะเปิดตัวภายในช่วงปลายปีนี้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2023 บริษัท Taurus ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านคริปโตเคอร์เรนซีของสวิตเซอร์แลนด์ ได้ร่วมมือกับธนาคาร Deutsche Bank เพื่อจัดตั้งบริการดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล ควบคู่ไปกับการเสนอขายโทเค็นให้กับลูกค้าของธนาคาร

ธนาคาร Deutsche Bank เดินหน้าขยายการมีส่วนร่วมในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนมิถุนายน 2023 ธนาคารได้ยื่นขอใบอนุญาติ เพื่อดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง ในการมอบโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงตลาดคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น

ที่มา:cryptonews