<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อง 8 เหรียญ Altcoins ศักยภาพสูงสมกับฉายา “Solana Killer”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พักหลังมานี้แม้จะมีเหรียญมีมใหม่ ๆ แจ้งเกิดมาจากเชนของ Solana จำนวนมากทั้งสิ้นแต่ตัวเครือข่ายหลักกลับไม่ได้มีผลงานโดดเด่นเท่า ทำให้มีเหรียญ Altcoins หลายตัวมีความน่าสนใจกว่าตัวของ Solana ถึงแม้ว่าในปีนี้ SOL จะสามารถทำราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 69.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 

สำหรับสาเหตุที่นักลงทุนหลายคนหันไปให้ความสนใจเหรียญอื่นแม้ว่า Solana จะเติบโตได้ดีอาจเป็นผลมากจากระบบที่ชอบล่มบ่อย ๆ จนไม่สามารถทำธุรกรรมได้ ส่งผลให้เกิดความหงุดหงิดขณะใช้งาน

ทั้งนี้ Altcoin Daily นักวิเคราะห์ชื่อดังได้เปิดลิสต์รายชื่อเหรียญ Altcoin ที่คาดว่าจะกลายมาเป็น “Solana Killer” ในปี 2024 ซึ่งจะประกอบไปด้วย

Near Protocol , Toncoin , Aptos , Polkadot , Mina , Cardano , Sui , Cosmos และ Injective ที่เป็นเหรียญโบนัสน่าจับตา

อย่างไรก็ตาม Altcoin Daily ไม่ได้เหตุผลว่าทำไมถึงตัดสินใจเลือกเหรียญชุดดังกล่าว แต่หากพิจารณาดูจะพบว่ามีสิ่งหนึ่งที่เหรียญเหล่านี้แชร์ร่วมกันคือ การกระจายศูนย์ มากไปกว่านั้นเหรียญบางตัวในลิสต์ยังสามารถเอาชนะ Solana ได้จริง ๆ ในบางแง่มุม เช่น NEAR ที่ทำราคาเพิ่มขึ้นสูงกว่า SOL ที่ 218.2% หรือจะเป็น Cardano ที่แม้ราคาจะเทียบไม่ติดแต่ในด้านเทคโนโลยีนั้นกินขาด แถมเครือข่ายยังไม่เคยล่มแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่ปี 2017 ที่ได้เปิดตัวมา

แต่ทว่าลิสต์ที่ได้กล่าวมาข้างต้นยังคงเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น และในปัจจุบัน Solana ยังคงครองแชมป์ในลำดับที่ 5 ของคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุด ด้วยยอด market cap กว่า 7.4 $ หมื่นล้าน ขณะที่ TON เป็นเพียงเหรียญที่มีสิทธิจะเข้าต่อสู้กับ SOL ด้วย Marketcap ลำดับที่ 9 ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า $1.7 หมื่นล้าน ดังนั้นเราต้องติดตามกันต่อไปว่าเหรียญเหล่านี้จะสามารถก้าวขึ้นมากำจัด Solana ได้หรือไม่ในอนาคต

ที่มา : thecryptobasic