<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในรอบนี้ อาจทำราคาพุ่งแรงแตะระดับ $85,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในปัจจุบันได้เคลื่อนที่เหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์แล้ว โดยดีดตัวขึ้นจากเส้นแนวรับสำคัญที่เห็นได้ในกราฟรายวัน แต่ถึงอย่างนั้นนักเทรดหลายคนก็มองว่าราคา Bitcoin จะยังไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ระดับ 72,000 ดอลลาร์และทำลายจุดสูงสุดของเดือนมีนาคม 2024 ได้ แต่นักเทรดก็ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคต

นักวิเคราะห์มอง Bitcoin พุ่งแตะ 85,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์คนหนึ่งเชื่อว่า Bitcoin กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการ breakout ของราคาในปัจจุบันและจุดสูงสุดตลอดกาลที่ประมาณ 74,000 ดอลลาร์ ในโพสต์ของเขา นักวิเคราะห์ระบุว่า Bitcoin มีการเคลื่อนไหวออกด้านข้าง (Sideway) และลดลงในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

หากผู้ซื้อสามารถผลักดันราคาให้ทะลุผ่านแนวต้านได้สำเร็จ การรวมฐานที่เกิดขึ้นในช่วง 100 วันที่ผ่านมาอาจกลายเป็นจุดตั้งต้นของการเคลื่อนไหวขาขึ้นครั้งสำคัญ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 85,000 ดอลลาร์สหรัฐได้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรระมัดระวังและติดตามสถานการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังคงมีความเสี่ยงและความผันผวนในตลาดอยู่

จากมุมมองทางเทคนิค แม้ว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน แต่โมเมนตัมขาขึ้นเริ่มแสดงสัญญาณชะลอตัวลง เนื่องจากยังไม่สามารถยืนยันการทำกำไรจากระดับสูงสุดในวันที่ 20 พฤษภาคมได้ การทะลุผ่านแนวต้านที่ 72,000 ดอลลาร์ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดโอกาสในการปรับตัวขึ้นต่อไป ในขณะที่แนวรับสำคัญยังคงอยู่ที่ 66,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วันกำลังทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง ซึ่งอาจส่งสัญญาณบวกต่อทิศทางราคาในระยะสั้น การเคลื่อนไหวของราคาที่เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการทะลุขึ้นหรือลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสอดคล้องกับแนวโน้มในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนทิศทางของ Bitcoin ในระยะถัดไป

อัตราเงินเฟ้อและการไหลเข้าของ Spot BTC ETF กระตุ้นความต้องการ

เมื่อพิจารณาจากข้อมูลพื้นฐานจากสหรัฐอเมริกา เวทีนี้กำลังถูกกำหนดขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่มองโลกในแง่ดี อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงและการเพิ่มขึ้นของปริมาณเงิน M2 อาจบ่งชี้ว่าผู้ซื้อกำลังเตรียมพร้อม

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ติดตามอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด เมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง เฟดอาจตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการวิ่งของตลาดกระทิงเหมือนที่เคยทำในปี 2564

โดยปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญอื่นๆ จะรวมถึงการไหลเข้าสู่ Spot Bitcoin ETF ที่น่าพอใจ เนื่องจาก BTC พุ่งสูงขึ้นเพื่อบันทึกระดับสูงสุดในเดือนมีนาคม 2024 การไหลเข้าจึงพุ่งสูงขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยความต้องการของสถาบัน หลังจากราคาทะลุสูงขึ้นในวันที่ 20 พฤษภาคม การไหลเข้าก็เริ่มมีแนวโน้ม

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ข้อมูลของ Lookonchain เปิดเผยว่าผู้ออก Spot BTC ETF ในสหรัฐอเมริกาเพิ่ม Bitcoin จำนวน 2,413 BTC ในขณะที่ GBTC ของ Grayscale ลดลงเพียง 12 BTC

การเปิดตัว Monochrome Bitcoin ETF (IBTC) ในออสเตรเลียและผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันในฮ่องกงและทั่วโลกจะเพิ่มความต้องการ BTC เท่านั้น Spot ETF IBTC ที่เพิ่งเปิดตัวในออสเตรเลียจะถือ BTC โดยตรง ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของ Coinbase

ที่มา: newsbtc