<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IKEA UK เปิดรับสมัครพนักงาน! ทำงานในร้านค้า Metaverse บน Roblox เงินดี ชั่วโมงละ 615 บาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IKEA แบรนด์ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังประกาศรับสมัครพนักงานดูแลร้านเสมือนจริงในเกม Roblox ด้วยอัตราค่าจ้างชั่วโมงละ €14.80 (ประมาณ 600 บาท) สร้างเสียงฮือฮาไปทั่ววงการเกมและบุคคลภายนอก

Roblox ถือได้ว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเกมหนึ่งของยุคสมัยนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยยอดผู้เล่นวันละกว่า 77.7 ล้านคน และตัวของเกมนั้นนับวันก็ยิ่งใกล้เข้าสู่ความเป็น Virtual Universe หรือ Metaverse ขึ้นทุกวัน เฉกเช่นเดียวกับเกมชื่อกระฉ่อนอย่าง Sandbox หรือ Fortnite

โดยทาง IKEA สาขาสหราชอาณาจักรระบุว่า ตำแหน่งดังกล่าวจะถูกเรียกว่า “Co-Worker” ซึ่งทำหน้าที่หลัก ๆ คือการดูแลร้านและอำนวยความสะดวก รวมถึงมอบประสบการณ์การเยี่ยมชม IKEA’s virtual universe ให้กับผู้ที่มาร่วมเล่น และคาดว่าจะมีการเปิดตัวในเกมในวันที่ 24 มิถุนายน นี้

นอกจากนั้นบริษัทยังกล่าวอีกว่า ประสบการณ์เสมือนจริงนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับแนวทางการสร้างอาชีพที่ไม่เหมือนใครตามแบบฉบับของอิเกีย ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่ IKEA ได้เข้ามาอยู่ในวงการเกมแบบเมนสตรีมอย่างเต็มตัว

ทั้งนี้จะมีผู้โชคดีเพียง 10 รายเท่านั้นที่มีโอกาสได้เข้าทำงานในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งพวกเขาก็จะต้องทำทุกอย่างภายใน Virtual Store ตั้งแต่การแนะนำเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงขายลูกชิ้น (meatball) ซิกเนเจอร์ของ IKEA

Darren Taylor ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ประจำประเทศอังกฤษ กล่าวว่าพวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นแบรนด์แรกในโลกที่มีการจ่ายค่าจ้างจริงบน Roblox แสดงให้เห็นว่าบริษัทของเรามีแนวทางที่ต่างไปจากคนอื่น และพนักงานในร้านจำลองของเราจะสามารถย้ายแผนก หรือไปทำหน้าที่อื่น ๆ ได้ตามใจชอบ เช่นเดียวกันกับโลกแห่งความเป็นจริง

การสัมภาษณ์ผู้สมัครในตำแหน่งดังกล่าวจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน โดยผู้สมัครจำเป็นที่จะต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีบริบูรณ์ เป็นประชาชนชาวสหราชอาณาจักร หรือ ไอร์แลนด์ และจะได้ค่าจ้างเท่ากับพนักงานหน้าร้านจริง ๆ ซึ่งเป็นอัตราค่าจ้างที่สูงกว่าขั้นพื้นฐาน

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ Roblox นั้นเปิดอิสระให้ผู้เล่นทำการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในเกมได้ ทำให้ทางบริษัทถูกกล่าวหาอย่างหนักว่าใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการพัฒนาฟีเจอร์และประสบการณ์ต่าง ๆ ซึ่งทางทีมพัฒนาต่างได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

ที่มา : IGN