<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศเปิดตัว Stablecoin ใหม่ “XAU1” พร้อมก้าวเข้ามาปรับปรุงการทำธุรกรรมสำหรับธุรกิจ B2B มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง USDT ได้ออกมาประกาศลงทุนใน XREX Group เป็นเงินมูลค่ากว่า 18.75 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับเปิดตัวสกุล Stablecoin ตัวใหม่อย่าง XAU1

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท ความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงการชำระเงินแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ข้ามพรมแดน และสร้างสรรค์นวัตกรรมในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงส่งเสริมเทคโนโลยีการกำกับดูแลในประเทศต่างๆ ด้วย

โดย Paolo Ardonio ซีอีโอของ Tether ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือกับ XREX ว่า จะเป็นแรงผลักดันให้เกิดโครงการนวัตกรรมใหม่จำนวนมาก รวมถึงการเปิดตัว Stablecoin ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการชำระเงินข้ามพรมแดนบนพื้นฐานของ USDT ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับระบบทางการเงิน

การลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้ XREX สามารถอำนวยความสะดวกให้กับการชำระเงินในรูปแบบ B2B ข้ามพรมแดนได้โดยยังคงปฏิบัติตามกฎระเบียบที่อิงค่าเงินตาม Stablecoin อย่าง USDT ซึ่งจะทำให้ต้นทุนในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนลดลง

นอกจากนี้ การเปิดตัว XAU1 ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ได้ร่วมกับ Unitas Foundation จะก้าวเข้ามาเป็นสกุลเงินสำรองส่วนเกินที่ได้รับการผูกค่าเงินไว้กับดอลลาร์สหรัฐและ Tether Gold (XAUt) เพื่อเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่มั่นคง และสามารถป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้

“ด้วยการสนับสนุนและการลงทุนอันแข็งแกร่งของ Tether เราจึงขยายความสำเร็จนี้ไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ RegTech ที่จะปรับปรุง XREX Group ให้เป็นสถาบันการเงินที่มีความรับผิดชอบต่อไป”

อย่างไรก็ตาม แม้การออก Stablecoin ใหม่นี้จะเป็นการสร้างพลวัตให้กับตลาดสกุลเงินดิจิทัล แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากฎข้อบังคับในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลนั้น ยังจำเป็นที่จะต้องมีการปรับปรุงเพิ่มขึ้นในอนาคต

ที่มา: Cointelegraph