<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาร์เจนตินา จับมือกับ Cardano Foundation เพื่อนำเอา ‘บล็อกเชน’ มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับอาร์เจนตินาในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งาน หลังจาก Cardano Foundation ได้ร่วมมือกับ Entre Ríos ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางประเทศ

ศักยภาพด้านคริปโตของอาร์เจนตินา

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ถือเป็นโอกาสอันสำคัญสำหรับทั้ง Cardano และ Entre Ríos ในการบรรลุเป้าหมายร่วมกัน โดย Cardano มุ่งหวังที่จะขยายการเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนในตลาดอาร์เจนตินาที่กำลังเติบโต ขณะที่ Entre Ríos เล็งเห็นถึงศักยภาพของ Cardano ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้โดยพิธีลงนามอย่างเป็นทางการระหว่าง Governor Rogelio Frigerio และ Rafael Fraga จาก Cardano ได้สร้างความตื่นเต้นในประเทศแถบอเมริกาใต้ แม้ว่ารายละเอียดของความร่วมมือจะยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ก็มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางมากขึ้น

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเชื่อว่ารายละเอียดดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับโครงการด้านการศึกษา การส่งเสริมระบบนิเวศของนักพัฒนา หรือแม้กระทั่งการสำรวจโครงการนำร่องสำหรับบริการภาครัฐบนบล็อกเชน Cardano

ความเคลื่อนไหวนี้สอดคล้องกับทิศทางที่เป็นมิตรกับคริปโตของอาร์เจนตินาในช่วงที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Javier Milei ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเปิดเผย ได้สนับสนุนโครงการต่างๆ เช่น การทำให้การใช้คริปโตในสัญญาถูกกฎหมาย และการร่วมมือกับเอลซัลวาดอร์เพื่อทำความเข้าใจการนำ Bitcoin มาใช้

ซึ่งการร่วมมือกับ Cardano ในครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ดังกล่าว และอาจทำให้อาร์เจนตินามีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในการสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางบล็อกเชนในภูมิภาค

สำหรับ Cardano เสน่ห์ของอาร์เจนตินาไม่อาจปฏิเสธได้ ประเทศนี้มีประชากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและรัฐบาลที่ให้การยอมรับคริปโตอย่างแข็งขัน พื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์นี้ถือเป็นโอกาสทองสำหรับ Cardano ในการขยายฐานในละตินอเมริกา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่กำลังประสบกับการเติบโตของบล็อกเชนอย่างรวดเร็ว

การเคลื่อนที่ของ ADA และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

ด้วยโทเค็น ADA ที่มีการซื้อขายต่ำกว่าคู่แข่งในปัจจุบัน ความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จสามารถฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผลักดันให้ ADA ไปถึงจุดสูงสุดใหม่ได้ ในขณะนี้ ADA เพิ่มขึ้นเพียง 1.7% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็น 0.45 ดอลลาร์ โดยมีความคาดหวังว่าจะไปถึง 0.5 ดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวนี้ก็มีโอกาสที่จะผิดพลาดได้ กรอบการกำกับดูแลสำหรับคริปโตในอาร์เจนตินายังอยู่ในระหว่างการร่าง และยังไม่ทราบว่าสิ่งเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ Cardano อย่างไร นอกจากนี้ ความสำเร็จของความร่วมมือยังขึ้นอยู่กับโครงการที่เฉพาะเจาะจง

แม้จะมีความไม่แน่นอนเหล่านี้ แต่ความร่วมมือระหว่าง Cardano และ Entre Ríos เป็นสัญญาณของการพัฒนาที่มีแนวโน้มที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่าย อาร์เจนตินาก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจสู่อนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน ในขณะที่ Cardano ได้รับความมั่นคงเชิงกลยุทธ์ในตลาดที่กำลังเติบโต

ในขณะที่ความร่วมมือพัฒนาขึ้น จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะได้เห็นแอปพลิเคชันที่เป็นนวัตกรรมของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือในอเมริกาใต้นี้

ที่มา: bitcoinist