<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลืม SHIB และ DOGE ไปได้เลย! เจ้ามือแห่ซื้อ PEPE ด้วยเงินทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ท่ามกลางช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรายใหญ่ หรือที่ในโลกคริปโตนั้นเรียกคนกลุ่มนี้ว่า ‘วาฬ’ กำลังเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับ สัปดาห์ที่น่าสนใจของ PEPE เหรียญมีมชื่อดังอีกตัวหนึ่งในตลาด โดยข้อมูล On-chain เผยให้เห็นว่า เหล่าวาฬคริปโตต่างขยับตัวอย่างคึกคักตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านการเข้าสะสมเหรียญ PEPE อย่างต่อเนื่อง

‘วาฬ’ คริปโตช้อนซื้อ PEPE จำนวนมหาศาล!

ราคาเหรียญ PEPE ตลอดช่วง 7 วันที่ผ่านมา เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงและมีแนวโน้มเป็นขาลง โดยราคามีการลดลงมากถึง 20%  ทั้งนี้ดูเหมือนมีวาฬบางรายกำลังใช้กลยุทธ์ซื้อตอนราคาต่ำ หรือ buy on dip อยู่ 

ข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชนเผยให้เห็นว่า มีวาฬหลายรายทำการซื้อ PEPE มูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณเบื้องต้นว่าราคาที่ลดลงอาจจะกำลังสิ้นสุดลง

Spot On Chain บริษัทเงินทุนที่ติดป้ายกำกับว่า Nascent ได้มีการเข้าสะสมโทเค็น PEPE เพิ่มจำนวน 447.67 พันล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  

การสะสม PEPE จำนวนมากนี้ส่งผลให้ PEPE กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัท ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่มีต่อมีมคอยน์ตัวนี้

ในขณะที่ Lookonchain ได้เปิดเผยข้อมูลการสะสม PEPE ที่น่าสนใจอีกเหตุการณ์หนึ่ง โดยมีวาฬรายหนึ่งได้ถอน PEPE จำนวน 231.6 พันล้านโทเค็น มูลค่า 2.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกระดานเทรด Kraken ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคือ นี่ไม่ใช่การซื้อครั้งเดียว ข้อมูลธุรกรรมแสดงให้เห็นว่า วาฬรายนี้ทำการเข้าสะสม PEPE มาตั้งแต่ 16 มีนาคมมาจนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดวาฬรายนี้ได้ทำการถอน PEPE ประมาณ 750.34 พันล้านโทเค็น มูลค่ามากถึง 8.34 ล้านดอลลาร์ จากเว็บเทรด Kraken

อีกตัวอย่างของการสะสม PEPE ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ การถอน PEPE จำนวน 303.4 พันล้านโทเค็น มูลค่า 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกระดานเทรด Binance และ OKX เข้าไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัว 2 แห่ง ได้แก่ 0x81cC และ 0xf226 ตามลำดับ

ที่มา: Etherscan

สัปดาห์ที่ผ่านมานับว่าเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับนักลงทุนของ PEPE เนื่องจากมูลค่าของเหรียญมีมตัวนี้ลดลงอย่างหนัก โดยราคา PEPE ลดลงจาก $0.00001524 เหลือเพียง $0.00001193 ซึ่งคิดเป็นการลดลงมากถึง 21% ตลอดทั้งสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม การเข้าสะสม PEPE ของวาฬที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ อาจทำให้เหล่านักลงทุนรายย่อยเริ่มเกิดสภาวะ FOMO (Fear of Missing Out) และมีโอกาสสูงที่จะทำการเข้าซื้อมีมคอยน์ตัวนี้ในไม่ช้า

ที่มา: CoinMarketCap

ในขณะที่รายงาน PEPE มีการซื้อขายที่ $0.00001175 ลดลง 7.63% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ ลดลงประมาณ 18.93% ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา