<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether วางแผนเตรียมลงทุนใน AI และเทคโนโลยีชีวภาพเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ใน 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Stablecoin ยักษ์ใหญ่อย่าง Tether วางแผนที่จะลงทุนในเทคโนโลยีตลาดเกิดใหม่ อย่าง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีชีวภาพ ในอีก 12 เดือนต่อจากนี้ รวมมูลค่าอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์

ตามรายงานจาก Bloomberg Paolo Ardoino ซีอีโอของบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่าในขณะที่ Tether กำลังมีทีมงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันก็ได้ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายของพวกเขาเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากการสำรวจของบริษัทพบว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมาพวกเขาได้ใช้เงินไปมากถึง 2 พันล้านดอลลาร์ กับเทคโนโลยี เช่น AI และโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน

CEO ของ Tether ยังกล่าวอีกว่า Tether ได้ลงทุนใน AI ไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ รวมถึงสนับสนุนเงินกู้ให้กับผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลอย่าง Northern Data Group จำนวนถึง 610 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 ที่ผ่านมา

“เราสามารถเสนอการประมวลผลด้วย AI ให้กับบริษัททั้งหมดที่เราลงทุนไป … มันเป็นเรื่องของการลงทุนในเทคโนโลยีที่ช่วยในการตัดคนกลางออกจากการเงินแบบดั้งเดิม และลดการพึ่งพาบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เช่น Google, Amazon และ Microsoft”

นอกจากนี้ Ardoino ได้แนะนำว่าบริษัท Tether จะไม่ตั้งเป้าหมายที่จะทำกำไรในอีกหนึ่งถึงสองปีหลังจากลงทุน และได้เสริมว่าเราไม่ใช้นักลงทุนแบบคลาสสิก แต่เราจะลงทุนในสิ่งที่เราใส่ใจ และเรามีกลยุทธ์ของเราเอง

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากที่ Tether ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เป็นแผนกต่างๆ หลายแผนก รวมถึง Tether Data, Tether Finance, Tether Power, Tether Edu, Tether Evo และอื่นๆ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

และนอกเหนือจากการลงทุนด้าน AI แล้ว Tether ยังเข้าไปเกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin มากขึ้นเรื่อยๆ โดยได้ลงทุน 150 ล้านดอลลาร์ใน Bitdeer บริษัทขุดคริปโตของ Jihan Wu ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ที่มา: Cointelegraph