<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมพร้อม Hard Fork “Chang” ครั้งประวัติศาสตร์ มีอะไรอัปเดตเพิ่มบ้าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Hard Fork “Chang” ของ Cardano ใกล้เข้ามาแล้ว พร้อมที่จะนำการเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์มาสู่บล็อกเชน โดย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้เปิดเผยถึงการอัปเดตครั้งสำคัญและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับ ADA

Cardano จะบันทึกช่วงเวลาประวัติศาสตร์ด้วย Chang Hard Fork

ในโพสต์ X (เดิมชื่อ Twitter) เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน Hoskinson ประกาศการเปิดตัว Chang hard fork ที่รอคอยอย่างสูง ผู้ก่อตั้ง Cardano ประกาศว่าเดือนมิถุนายนจะเป็นเดือนที่ Cardano Node จะถึง 9.0 ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเครือข่ายพร้อมสำหรับ hard fork ใหม่

Chang hard fork เป็นการอัปเกรดที่ออกแบบมาเพื่อมอบอำนาจให้ชุมชน Cardano มีอิทธิพลมากขึ้นในการกำกับดูแลเครือข่าย การอัปเดตครั้งนี้จะมอบสิทธิ์ในการออกเสียงให้กับผู้ถือ ADA ในข้อเสนอต่างๆ และแนะนำเครื่องมือและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงการกำกับดูแลที่เสนอ ซึ่งอาจทำให้การกระจายอำนาจของเครือข่ายดีขึ้นและส่งผลในเชิงบวกต่อมูลค่าของ ADA

Hoskinson เปิดเผยว่าการอัปเกรดที่จะเกิดขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับ Stake Pool Operators (SPOs) 70% ที่ติดตั้งโหนดใหม่ หลังจากนั้น hard fork จะเปลี่ยน Cardano เข้าสู่ “ยุคของ Voltaire” เขาเน้นย้ำถึงลักษณะที่น่าทึ่งของการพัฒนานี้ โดยประกาศว่า Chang hard fork เป็นเหตุการณ์สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Cardano และอุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้าง

Hoskinson เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นภายในบล็อกเชน Cardano โดยสังเกตว่า Cardano จะเปลี่ยนเป็นอารยธรรมแบบกระจายอำนาจที่จะขยายไปทั่วทุกมุมโลก ดึงดูดผู้คนหลายล้านคน เขาแสดงความมั่นใจว่า Cardano จะมีระบบการกำกับดูแลบล็อกเชนที่ทันสมัยที่สุด งบประมาณรายปี คลัง และการสนับสนุนและภูมิปัญญาของชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อนำทางระบบนิเวศสู่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้

เมื่อมองย้อนกลับไปที่เส้นทางการพัฒนาของ Cardano ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Hoskinson แสดงความภาคภูมิใจในความพยายามและความสำเร็จของชุมชน Cardano ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เขาเปิดเผยว่าชุมชนประสบความสำเร็จในการเปลี่ยน Cardano ให้เป็นประเทศที่พร้อมจะส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรม cryptocurrency โดยรวม

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังแบ่งปันการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของบล็อกเชน โดยเน้นย้ำว่า Cardano นำความหวังมาสู่อุตสาหกรรมคริปโต และโลก Hoskinson สรุปแถลงการณ์ของเขาโดยกระตุ้นให้สมาชิกในชุมชนดำเนินความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงบล็อกเชนในทศวรรษที่จะมาถึง

ยุคใหม่แห่งการเปลี่ยนแปลงสำหรับ ADA

สมาชิกชุมชน Cardano ที่ระบุว่าเป็น ‘Rami’ ใน X ได้แสดงความมั่นใจในความสามารถของ Chang hard fork ในการฟื้นฟูตลาด ADA ที่ซบเซา

ตามที่ Rami กล่าวไว้ ในอดีต ADA ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมากซึ่งเกิดจากเหตุการณ์ hard fork ที่ผ่านมา เขาเปิดเผยว่าใน 60 วันก่อนหน้า hard fork สี่ครั้งก่อนหน้านี้ของ Cardano ADA ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับแนวโน้มของตลาดในวงกว้าง

จากแนวโน้มนี้ Rami แนะนำว่า ADA อาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจาก Chang hard fork ที่กำลังจะมาถึง เขา

โดยเขากล่าวว่าการอัปเกรดคาดว่าจะนำการปรับปรุงประสิทธิภาพสัญญาอัจฉริยะของ Cardano ผ่าน Plutus V3 ซึ่งเป็นการอัปเกรดที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำสัญญาอัจฉริยะของ Cardano

นอกจากนี้ Chang hard fork คาดว่าจะแนะนำการกำกับดูแลแบบ on-chain และแจกจ่ายโทเค็น ADA หนึ่งพันล้านโทเค็นให้กับชุมชน Rami ยังเปิดเผยด้วยว่าการอัปเกรดจะนำมาซึ่งการพัฒนาในเชิงบวกภายในเครือข่ายของ Cardano รวมถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นบนกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) การใช้ stablecoin ที่เพิ่มขึ้น และศักยภาพในการ airdrops

ที่มา: bitcoinist

ที่มาภาพ: u.today