<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX ประกาศ ! จ่ายเงินชดเชย ผู้เสียหายจากการโจรกรรมคริปโต พร้อมเผยสาเหตุเบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OKX กระดานเทรดคริปโตชั้นนำ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่บัญชีผู้ใช้ของ OKX บางรายถูกโจรกรรม โดยทางกระดานเทรดรายนี้ระบุถึงสาเหตุของการโจรกรรมครั้งนี้ว่า เกิดจากการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ไม่ได้เกิดจากช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยของ OKX และแฮ็กเกอร์ได้ข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายไปด้วยวิธีการปลอมแปลงเอกสาร เพื่อนำไปใช้ในการโจรกรรมเงินดิจิทัล

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ใช้ OKX หลายรายได้ออกมาแชร์บนแพลตฟอร์ม X ว่า บัญชีของพวกเขาถูกแฮ็ก และเงินในบัญชีถูกดึงออกไป เหตุการณ์นี้จุดกระแสให้ผู้คนตั้งคำถามว่า สาเหตุเกิดจากอะไร โดยบริษัทด้านความปลอดภัยบนบล็อกเชน SlowMist ระบุว่า แฮ็กเกอร์ได้สร้าง API key ชุดใหม่เพื่อเข้าถึงฟังก์ชันการถอนเงินของผู้เสียหายบน OKX นอกจากนี้ SlowMist ยังสังเกตเห็นอีกว่า การแจ้งเตือนความเสี่ยงผ่าน SMS มาจากฮ่องกง

OKX รับผิดชอบต่อผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ

ตามโพสต์บนโซเชียลมีเดีย X ล่าสุดของ OKX กระดานเทรดรายนี้ออกมายืนยันว่า มีกรณีที่ผู้ใช้งานบางรายสูญเสียทรัพย์สินดิจิทัลอยู่จริง ถึงแม้จะมีผู้เสียหายอยู่เพียงไม่กี่ราย โดยแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ได้ด้วยการนำเสนอเอกสารทางกฎหมายปลอม

เบื้องต้น OKX คาดว่า สาเหตุของเรื่องราวทั้งหมด มาจากการที่แพลตฟอร์มเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้ที่ละเอียดอ่อนไปยังมิจฉาชีพโดยเข้าใจผิดว่า เป็นการปฏิบัติตามข้อกำหนดของหน่วยงานทางกฎหมาย

OKX กล่าวว่า“มีการยืนยันแล้วว่า มีผู้ไม่หวังดีปลอมแปลงเอกสารทางกฎหมายและได้รับข้อมูลของลูกค้าบางคนไป และล่าสุดเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนโดยหน่วยงานทางกฎหมาย ทั้งนี้เราได้ปรับปรุงกลไกการยืนยันตัวตน และเพิ่มระดับความปลอดภัยของการจดจำใบหน้าด้วย AI”

อย่างไรก็ตาม OKX ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า แพลตฟอร์มของพวกเขามีช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัย และแจ้งว่า แพลตฟอร์มได้ชดใช้ความเสียหายให้แก่ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการชดใช้ความสูญเสียที่เกิดจากข้อผิดพลาดภายในของบริษัท พร้อมทั้งยืนยันว่า ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับบัญชีผู้ใช้ของ OKX ยังคงปลอดภัย และกำลังปรับปรุงกระบวนการทางกฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดซ้ำอีก

ที่มา:cryptopolitan