<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraform Labs ตกลงจ่ายค่าปรับ 4.47 พันล้านดอลลาร์ให้ SEC หลังการล่มสลายของ Terra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายการการตัดสินใจล่าสุดพบว่า Terraform Labs ตกลงที่จะชำระเงินให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ประมาณ 4.47 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ ค่าชดเชยทั้งหมดรวมถึงค่าปรับประมาณ 3.6 พันล้านดอลลาร์ ค่าปรับทางแพ่งมูลค่า 420 ล้านดอลลาร์ และดอกเบี้ยก่อนการตัดสินเกือบ 467 ล้านดอลลาร์

ซึ่งสำหรับตัว Do Kwon นั้นมีความรับผิดชอบต่อค่าปรับมูลค่า 110 ล้านดอลลาร์และดอกเบี้ยก่อนการตัดสินประมาณ 14.3 ล้านดอลลาร์ตามแผนการชำระหนี้

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่คณะลูกขุนพบว่า Terraform Labs และผู้ร่วมก่อตั้งมีความรับผิดชอบต่อการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ซึ่งทำให้สินทรัพย์ของนักลงทุนหายไป 40 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามเอกสารการยื่นข้อตกลงระบุว่า “การชำระค่าเยียวยาทางการเงินต่อ Kwon ถือว่าเป็นที่พอใจ โดยมีเงื่อนไขว่าการโอนทั้งหมดโดย Kwon ไปยัง SEC และทรัพย์สินล้มละลาย Terraform ในคดีล้มละลายรวมกันซึ่งมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 204,320,196 ดอลลาร์ 

อีกทั้งไม่รวมมูลค่าของสินทรัพย์ Terraform Crypto ใดๆ ที่โอนไปยังทรัพย์สินล้มละลาย Terraform เฉพาะในกรณีที่และจนกว่า Kwon จะดำเนินการให้เสร็จสิ้น: (1) การโอนเข้าบัญชี escrow ที่ตกลงกันโดย Kwon และเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ 4,700,000 ดอลลาร์ภายใน 30 วันหลังจากคำพิพากษาขั้นสุดท้าย”

ที่มา: cointelegraph