<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

P2P. org ร่วมมือกับ OKX เปิดตัวบริการ Staking สกุลเงินดิจิทัลสำหรับนักลงทุนสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

P2P.org บริษัทผู้ให้บริการ staking และ validator ได้เปิดตัวบริการ staking สกุลเงินดิจิทัลสำหรับลูกค้าสถาบัน โดยร่วมมือกับ OKX exchange

ในฐานะส่วนหนึ่งของโมเดล Staking-as-a-Business (SaaS) ของ P2P ลูกค้าธุรกิจจะสามารถเข้าถึงบริการ staking ระดับสถาบันสำหรับสินทรัพย์หลากหลายประเภท รวมถึง Polkadot, Kusama (KSM), Celestia (TIA) และ Cardano

โฆษกของ P2P กล่าวกับ Cointelegraph ว่า “การ staking กับ OKX จะช่วยให้ผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ได้รับ APR โดยไม่ต้องยุ่งยากในการตั้งค่า node ใหม่” ก่อนที่จะระบุถึงอุปสรรคทั่วไปในการเข้าร่วมที่ขัดขวางไม่ให้องค์กรต่างๆ เข้าร่วมในตลาด staking สกุลเงินดิจิทัล

โฆษกของ P2P อธิบายว่า เส้นทางการเรียนรู้ที่สูงชัน การลงทุนด้านเวลา และค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการใช้งาน node ล้วนเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้ธุรกิจต่างๆ ได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนที่สินทรัพย์ดิจิทัลนำเสนอ

P2P.org ขยายขอบเขต

ในเดือนเมษายน P2P.org มีมูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ และได้เปิดตัวโมเดล “staking-as-a-businesses” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดสำหรับลูกค้าสถาบัน

ในขณะนั้น Alex Esin ซีอีโอของ P2P.org กล่าวกับ Cointelegraph ว่า “วัตถุประสงค์ของเราคือการช่วยเหลือในการจัดตั้งหรือขยายสินทรัพย์ที่ stake ภายในผลิตภัณฑ์ของสถาบัน เพื่อให้แน่ใจว่า staking มีส่วนร่วมอย่างน้อย 10% ของรายได้ทั้งหมด โดยควรจะถึง 20%”

การเข้าถึงโดยไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญ

โมเดลต่างๆ เช่น SaaB ของ P2P, ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) กำลังกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับนักลงทุนสถาบันและสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม ช่องทางเหล่านี้ช่วยให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้าถึงตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้โดยไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคใดๆ 

ตามรายงาน “Digital Asset Fund Flows” ล่าสุดของ CoinShares เงินทุนไหลเข้าสู่กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2024 ทำให้ตัวเลขตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ลงทุน

ความสนใจของสถาบันในสกุลเงินดิจิทัลกลับมาอีกครั้งหลังจากการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำอย่าง BlackRock เริ่มให้ลูกค้าเข้าถึง BTC

ความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ได้แพร่กระจายไปยังภาคส่วนอื่นๆ ที่ผู้จัดการกองทุนบำเหน็จบำนาญกำลังกระจายการถือครองของตนโดยการเข้าถึง Bitcoin

ในการยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อเร็วๆ นี้ State of Wisconsin Investment Board (SWIB) ซึ่งเป็นผู้จัดการระบบบำนาญของรัฐวิสคอนซิน เปิดเผยว่ามีหุ้นประมาณ 2.4 ล้านหุ้นของ iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock และมากกว่า 1 ล้านหุ้นของ Grayscale’s Bitcoin Trust (GBTC) โดยรวมเป็นการลงทุน 164 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงินกระจายศูนย์

ที่มา: cointelegraph