<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลล่าสุดเผย มีผู้ถือ Cardano เพียง 30% เท่านั้นที่ยังมีกำไร!?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าบล็อกเชนของ Cardano (ADA) จะมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จนส่งผลให้มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) บนแพลตฟอร์ม DeFi ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาครั้งหนึ่งจากจุดสูงสุดในปี 2021 อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญก็ยังคงขาดแรงสนับสนุนที่แข็งแกร่ง

โดยข้อมูลล่าสุดจาก IntoTheBlock ได้แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบันมีผู้ถือ Cardano เพียงแค่ 30% เท่านั้นที่มีกำไรจากการซื้อขาย ซึ่งหมายความว่านักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดกำลังขาดทุนอยู่

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคา Cardano ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น ส่วนหนึ่งอาจเกิดมาจากอัตราส่วนของเจ้ามือที่มีอยู่ในตลาดมากถึง 28% ซึ่งส่งผลให้ราคาเหรียญถูกควบคุม และส่งผลต่อผลต่อเสถียรภาพราคาและความเสี่ยงจากการจัดการที่เกิดขึ้น

โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายก็ได้พุ่งสูงขึ้นถึง 34,460 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของนักลงทุนสถาบันหรือนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งสะท้อนถึงการมีส่วนร่วมของนักลงทุนรายใหญ่

นอกจากนี้ราคาของ ADA ก็มีแนวโน้มลดลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณ Bollinger และ Moving Average Convergence Divergence (MACD) ที่ชี้ให้เห็นว่าราคามีความผันผวนต่ำ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่ยังขาดความสนใจในตัวเหรียญ

ที่มา: AmbCrypto