<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Open AI แต่งตั้งอดีตผู้อำนวยการ NSA ที่มีชื่อเสียงด้านการสอดแนมขึ้นเป็นบอร์ดบริหาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OpenAI ได้สร้างความฮือฮาในวงการเทคโนโลยีด้วยการแต่งตั้งอดีตนายทหารระดับสูง พลเอก Paul M. Nakasone ซึ่งปัจจุบันเกษียนอายุราชการแล้ว ขึ้นมาดำรงตำแหน่งบอร์ดบริหาร เขาถือเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยการแต่งตั้งครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของ OpenAI ในด้านการเพิ่มความปลอดภัยของเทคโนโลยี AI 

พลเอก Paul M. Nakasone คือใคร?

พลเอก Paul M. Nakasone เคยเป็นอดีตผู้อำนวยการการหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) และมีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งกองบัญชาการไซเบอร์ของสหรัฐฯ (U.S. Cyber Command) นอกจากนี้เขายังได้รับมอบหมายให้ทำงานกับหน่วยงานไซเบอร์ชั้นยอดในสหรัฐอเมริกา และอีกหลากหลายประเทศ อย่างเช่น สาธารณรัฐเกาหลี อิรัก และอัฟกานิสถาน

หลังจากที่เขาเกษียนอายุราชการเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทเอกชนชั้นนำอย่าง OpenAI เสนอตำแหน่งบอร์ดบริหารให้ชายคนนี้ เพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตัดสินใจที่สำคัญสำหรับการดำเนินงานทั้งหมดของ OpenAI 

อย่างไรก็ตาม ด้วยประวัติระดับนี้ คงไม่มีใครกังขาในด้านความสามารถและประสบการณ์ของอดีตนายพลคนนี้ แต่ทว่าเนื่องจาก Paul M. Nakasone มีชื่อเสียงในด้านการสอดแนม และมาจากหน่วยงานของรัฐบาล ส่งผลให้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่เกิดความกังวลต่อแนวทางด้านความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้บน Chat GPT  ดังนั้นเราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของ AI จะพัฒนาไปในทิศทางใดภายใต้การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอดีตนายพลคนนี้

ที่มา:openAI