<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมคอยน์ ‘DJT’ ราคาพุ่งทะยานฟ้า! หลังมีข่าวลือว่าโปรเจกต์นี้มี Donald Trump อยู่เบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีม “DJT” บนเชน Solana ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้เพียงหนึ่งเดือนได้รับความนิยมและทำราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากชุมชนคริปโตบนโซเชียลมีเดีย X กำลังให้ความสนใจกับข่าวลือที่ว่า Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังจะเปิดตัวโทเค็นอย่างเป็นทางการในชื่อเดียวกัน

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า Donald Trump กำลังหาเสียงจากชุมชนคริปโตอย่างเปิดเผย ซึ่งอาจมีข่าวลือต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยผู้ที่เป็นคนปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับเหรียญมีม Donald Trump คือ บัญชี X ของ The Pirate Wires ที่ทำการโพสต์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Mike Solana หัวหน้าบรรณาธิการของ The Pirate Wires และประธานฝ่ายการตลาดของบริษัท Founders Fund ชี้แจงว่า เขาไม่ได้มีการพูดคุยกับทรัมป์โดยตรง เขาแค่รายงานตามที่ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวมาเท่านั้น

นอกจากนี้ในโพสต์ของ The Pirate Wires ยังได้ระบุอีกว่า Barron ลูกชายวัย 18 ปีของทรัมป์จะเป็นผู้ “นำโปรเจกต์โทเค็น” ในครั้งนี้

โพสต์ข่าวลือดังกล่าวส่งผลให้ผู้คนหันมาสนใจ และผลักดันให้ราคาเหรียญมีม DJT ให้พุ่งทะยานขึ้นทันที 

เหรียญ DJT บนเชน Solana เปิดตัวเมื่อวันที่ 21 เมษายนและมีปริมาณการซื้อขายพุ่งขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน ในขณะที่รายงานมีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 129 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการทำธุรกรรมมากกว่า 26,000 รายการภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก GeckoTerminal

ปัจจุบันเหรียญมีม DJT ได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากราคาเริ่มต้น เพิ่มขึ้นเป็นมูลค่ากว่า $0.015 ต่อโทเค็น ด้วยมูลค่าตลาดรวมที่ 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ราคาเหรียญยังเคยพุ่งขึ้นไปถึง $0.37 ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเกี่ยวกับเหรียญมีม DJT นั้นยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอน แต่กลับผลักดันราคาเหรียญให้เป็นกระแสในชุมชนคริปโตได้ แสดงให้เห็นว่า ชื่อของ Donald Trump เป็นแรงขับเคลื่อนที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือในการสร้างความสนใจในตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก 

ที่มา:decrypt