<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson “งง?” หลังมีคนสร้างเหรียญมีมมูลค่าเกือบล้านดอลลาร์จากรูปหมูของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์ในวงการคริปโตที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น หลัง Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano ได้เผลอสร้างเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดเกือบล้านดอลลาร์ หลังจากที่ตัวเขาลงรูปสัตว์เลี้ยงของเขา

โดยในคืนวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา Hoskinson ได้โพสต์รูปหมูชื่อ Nike ที่เข้าได้เลี้ยงเอาไว้บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก X แม้ว่ามันจะเป็นโพสต์ธรรมดาๆ แต่มันก็ได้เป็นจุดเริ่มต้นของกระแสในครั้งนี้ หลังมีคนได้แอบสร้างเหรียญมีมใหม่ที่ชื่อ NIKE เพื่อเกาะกระแสครั้งนี้

โดยราคาเหรียญ NIKE ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหมูของ Hoskinson ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ตัวเหรียญมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ประมาณ 1.72 ล้าน ADA หรือประมาณ 650,000 ดอลลาร์ ในขณะที่มีปริมาณซื้อขายสูงถึง 1.51 ล้าน ADA ส่งผลให้มันเป็นโทเค็นที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสามในระบบนิเวศ Cardano

ซึ่งหลังจากที่เหรียญมีมนี้ได้เป็นกระแสอย่างมากในระบบนิเวศ Cardano Hoskinson ก็ได้ออกมาแสดงความประหลาดใจกับเหรียญมีมดังกล่าว โดยตัวเขาได้ตกตะลึงที่รูปหมูของเขาได้กลายเป็นเหรียญมีมที่มีมูลค่าเกือบหนึ่งล้านดอลลาร์ในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Hoskinson จะดูขบขันและสับสนกับการที่เหรียญมีมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่อิงจากสัตว์เลี้ยงของเขา แต่เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นของชุมชนและอิทธิพลของความสนใจที่มีต่อแนวโน้มของตลาดอีกครั้ง

ที่มา: UToday