<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fetch.ai นำทัพ ส่งราคาเหรียญ AI พุ่งกระฉูด ! หลัง Nvidia ทำคนกลับมาคลั่ง AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fetch.ai (FET) สามารถทำราคาได้เพิ่มขึ้นถึง 23% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พลิกกับมาเป็นจ้าวแห่งเหรียญ AI อีกครั้ง หลัง Nvidia สามารถขึ้นแท่นกลายเป็นบริษัทมหาชนที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกได้เป็นผลสำเร็จ

นอกเหนือจาก FET ที่เป็นจ่าฝูงแล้วนั้น Singularity NET (AGIX) และ Ocean Protocol (OCEAN) ก็สามารถทำราคาได้มากกว่า 20% เช่นกันตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นที่น่าสังเกตุมากว่าเหรียญทั้งสามนอกจากจะทำราคาพุ่งขึ้นไล่เลี่ยกันแล้วยังเป็นเหรียญที่จะรวมโปรเจกต์เข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย ซึ่งตามแผนการเดิมกำหนดว่าเหรียญใหม่ที่ผนวกทั้งสามโปรเจกต์ไว้จะใช้ชื่อว่า ASI Token และจะเปิดตัวในวันที่ 15 กรกฏาคม

ทั้งนี้การรวมทั้งสามเครือข่ายเข้าด้วยกันจะทำให้ทีมพัฒนาสามารถนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายและเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น

ถัดมาเหรียญตัวรอง ๆ ในสาย AI ก็พุ่งขึ้นเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น Akash Network (AKT) ทำราคาเพิ่มขึ้น 21% หรือจะเป็น Bittensor (TAO) และ The Graph (GRT) ก็ได้ทำราคาเพิ่มขึ้น 11 % เช่นเดียวกัน 

อย่างไรก็ตามโปรเจกต์ชื่อดังอย่าง Render (RNDR) , NEAR Protocol (NEAR) และ Internet Computer (ICP) นั้นกลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าทีควรแต่ถึงแม้จะสู้กับหัวตารางไม่ได้แต่อย่างน้อยก็สามารถทำราคาได้เหนือ Altcoin หลายตัวในสภาพตลาด

ที่มา : coinjournal