<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายชื่อ “Pharma Bro” อ้างว่าลูกชายของ Donald Trump คือเจ้าของ Private keys เหรียญมีม TrumpCoin (DJT)!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Martin Shkreli หรือชายที่รู้จักกันในนาม “Pharma Bro” อ้างว่าลูกชายวัย 18 ปีของ Donald Trump ซึ่งหมายถึง Barron Trump ได้เปิดตัวโทเค็น TrumpCoin (DJT) ด้วยการอนุมัติจากพ่อของเขาและทำการถือ Private Key ของเหรียญ DJT อยู่

Shkreli เคยกระทำความผิด และต้องใช้เวลากว่า 6 ปีในคุก เนื่องจากการฉ้อโกงหลักทรัพย์ โดยเขาอ้างว่า Barron Trump ติดต่อเขาเพื่อเปิดตัวเหรียญมีม DJT ในเดือนเมษายน ซึ่งปัจจุบันเหรียญนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 146 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Birdseye data ระบุว่า Barron Trump และตัวแทนของเขายังไม่ได้ออกแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ใน X Spaces (คล้ายๆ Clubhouse) ที่จัดขึ้นโดย Mario Nawfal ล่าสุด Shkreli อ้างว่าเขาเพียงแค่ช่วย Barron Trump  ด้วยคำแนะนำเกี่ยวกับการเปิดตัวโทเค็น แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการปล่อยโทเค็น 

และเขาอ้างว่า Barron Trump เป็นผู้สร้างที่แท้จริงของเหรียญ DJT พร้อมกล่าวเสริมว่าอินฟลูเอนเซอร์ของสกุลเงินดิจิทัล “Ansem” ก็มีส่วนร่วมด้วย

นอกจากนี้ Shkreli ยังอ้างอีกว่า  Barron Trump เคยติดต่อกับ Kraken แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต เพื่อหารือเกี่ยวกับการนำเหรียญ DJT เข้าไปลิสต์บนกระดานเทรดดังกล่าว และเขายังกล่าวเสริมอีกว่า Donald Trump ผู้เป็นพ่อไม่เพียงแค่รับรู้เกี่ยวกับเหรียญ DJT เท่านั้น แต่ยังเป็นคนอนุมัติ การสร้างเหรียญดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ X Spaces ถูกจัดขึ้น เพียงวันเดียวหลังจากที่ ZachXBT นักสืบสายบล็อกเชน ได้รับรางวัล 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Arkham Intelligence จากการสามารถระบุตัวตนผู้สร้างเหรียญ DJT ได้สำเร็จ ซึ่งก็คือ Martin Shkreli นั่นเอง

Adam Cochran หุ้นส่วนบริษัทเงินทุน Cinneamhain Ventures กล่าวหา Shkreli ว่า “พยายามโยนบาปใส่ Barron Trump” (บุตรชายของ Donald Trump) เพื่อล้างมลทินให้ตัวเอง

เสียงจากผู้ชมได้แตกออกเป็นสองฝ่าย โดยผู้ชมบางคนใน X Spaces กล่าวว่าข้ออ้างของ Shkreli อาจเป็นจริง แต่คนอื่นๆ กลับไม่เห็นด้วย โดยอ้างว่า Barron Trump คงจะไม่โง่พอที่จะเสี่ยงสร้างความขัดแย้งให้พ่อของเขาในปีที่มีการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม Martin Shkreli อดีตนักธุรกิจชื่อดังได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ผ่านการพูดคุยบน X Spaces ที่ยาวนานถึง 7 ชั่วโมง