<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นี่คือปริมาณการใช้งาน Stablecoin ที่เพิ่มขึ้นในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณเหรียญ Stablecoin ที่ใช้งานในแต่ละเดือนเพิ่มขึ้นจาก 1 แสนล้านดอลลาร์เมื่อ 4 ปีที่แล้วเป็น 1.6 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้

การใช้งานเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้นจนทำลายสถิติ

ข้อมูลจาก Token Terminal ระบุว่า ปริมาณการใช้งานเหรียญ Stablecoin ต่อเดือนเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1.68 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับในเดือนตุลาคม 2020 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1 แสนล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นกว่า 16 เท่านี้ได้เน้นย้ำถึงศักยภาพของ Stablecoin ในการใช้งานเพื่อเป็นในการแลกเปลี่ยนและช่วยอำนวยความสะดวกในการโอนเงินข้ามประเทศ

ข้อมูลการใช้งานเหรียญ Stablecoin นี้รวบรวมมาจากการใช้งานบน Tether, Frax Finance, Circle, Paxos, MakerDAO, Liquity Protocol, Athena Labs, Angle Protocol, Aave, Monerium และอีกมากมาย

ข้อมูลจากบริษัท Visa ได้แสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้งานเหรียญ Stablecoin มากกว่า 31.2 ล้านคนที่ทำธุรกรรมมากกว่า 350 ล้านครั้ง ส่งผลให้ Volume การทำธุรกรรมอยู่ที่ 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ข้อมูลยังระบุว่า Market Cap ของเหรียญ Stablecoin ในเดือนมิถุนายน ได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.62 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% จาก 1.3 แสนล้านดอลลาร์ในต้นเดือนมกราคม 2024

Stablecoin ได้รับความสนใจมากขึ้น

ปริมาณเหรียญ stablecoin ที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ บ่งชี้ถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสินทรัพย์ประเภทนี้ นักวิเคราะห์เน้นย้ำถึงบทบาทของ Stablecoin ในการอำนวยความสะดวกในบริการทางการเงินต่าง ๆ โดยเฉพาะการโอนเงินข้ามพรมแดน

นาย Jeremy Allaire CEO ของ Circle คาดการณ์ว่าเหรียญ Stablecoin อาจคิดเป็น 10% ของเงินเศรษฐกิจโลกภายใน 10 ปีข้างหน้า โดยเขาคาดการณ์ว่าเงินอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้จะได้รับการยอมรับว่าถูกกฎหมายในปี 2025

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นาย Nikolaos Panigirtzoglou นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตของเหรียญ Stablecoin โดยเน้นย้ำถึงบทบาทในการเชื่อมโยงระบบการเงินแบบดั้งเดิมกับตลาดคริปโต เขากล่าวว่าเหรียญ Stablecoin ที่ทำหน้าที่เหมือนเงินสดในตลาดคริปโตจะช่วยให้ตลาดสามารถเติบโตต่อไปได้

นาย Panigirtzoglou กล่าวว่าเหรียญ Stablecoin สามารถเติบโตได้อีกมากมาย และมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมระบบการเงินเข้าด้วยกัน
Source: CryptoPotato