<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศหยุด Mint USDT เพิ่มบนบล็อกเชน Eos และ Algorand กะทันหัน อะไรคือสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ซึ่งเป็นบริษัท Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้ให้บริการ USDT ได้ออกมาประกาศหยุดการออกโทเค็น USDT ใหม่บนบล็อกเชนชื่อดังอย่าง Eos และ Algorand ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนเป็นต้นไป

โดยหลังจากการหยุดครั้งนี้ เหรียญ Tether จะยังคงใช้ USDT บน Eos และ Algorand ได้ต่อไปตามปกติไปจนถึงอีก 12 เดือนข้างหน้า หรืออาจจะมีการประเมินและประกาศการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในช่วงเวลาดังกล่าว

https://twitter.com/Tether_to/status/1805209982171811949

อ้างอิงจากรายงานของ Tether การหยุดการสร้าง USDT บน Eos และ Algorand ออกไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสมดุลในระบบนิเวศของ Tether เพื่อเสริมความปลอดภัยของเครือข่ายอย่างรอบคอบ และทำให้แน่ใช่ว่าบล็อกเชนที่ให้บริการนั้นปลอดภัย ใช้งานได้ และความยั่งยืน

“เราขอรับรองกับชุมชนของเราว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะดำเนินการอย่างพิถีพิถันและมีการหยุดชะงักน้อยที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือการมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ราบรื่น และเรามุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่มีปัญหา”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Tether ทำการหยุดสร้าง USDT บนบล็อกเชนอื่นๆ เพราะในเดือนสิงหาคม 2023 Tether ได้ยุติการผลิต USDT บนบล็อกเชนสามแห่ง ได้แก่ Kusama, Bitcoin Cash SLP และบล็อกเชน USDT ดั้งเดิมอย่าง Omni Layer Protocol

และในขณะที่ที่ Eos และ Algorand ได้หยุดไป Tether ก็ได้บูรณาการเครือข่ายบล็อกเชนใหม่ๆ เช่น TON อย่างแข็งขัน โดยได้สร้าง stablecoin เพิ่มอีกประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ TON มีสัดส่วนอุปทานหมุนเวียนมากถึง 0.44% ตามข้อมูลของ Tether

ที่มา: Cointelegraph