<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังมีหวังราคา LUNC ฟื้นคืนชีพ นักลงทุนลุ้นระทึก ราคาอาจพุ่งทะยานมากถึง 1,500%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra Classic (LUNC) โทเค็นฟื้นคืนชีพจากวิกฤติ TerraUSD กลับมาเป็นที่สนใจของนักลงทุนอีกครั้ง นักวิเคราะห์จาก Coincodex คาดการณ์การเพิ่มขึ้นของราคาอย่างระมัดระวังที่ 10.7% ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม ในขณะที่ Javon Marks นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง คาดการณ์การพุ่งขึ้นของราคาอย่างกล้าหาญถึง 1,500% คำถามคือ LUNC จะทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือเป็นเพียงภาพลวงตาในตลาดคริปโตที่ผันผวน?

LUNC ฟื้นคืนชีพ: ฉวยโอกาสจากความผันผวนของตลาด

LUNC ซึ่งเคยเป็นแกนหลักของระบบนิเวศ stablecoin TerraUSD (USTC) ที่ล่มสลาย ได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าประหลาดใจ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา LUNC พุ่งขึ้น 82% แสดงให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนในโทเค็นที่มีข้อถกเถียงนี้ ความยืดหยุ่นนี้สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดในวงกว้างที่นักลงทุนกำลังมองหาที่หลบภัยในสกุลเงินดิจิทัลที่มีศักยภาพในการฟื้นตัวแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์แตกคอ: มองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวัง vs. การพุ่งทะยาน

Coincodex มองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวัง โดยคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มขึ้น 10.7% ซึ่งบ่งชี้ว่า LUNC อาจมีการเติบโตอย่างช้าๆ และมั่นคง สอดคล้องกับ “Fear & Greed Index” ที่อยู่ในระดับ “Fear” ปานกลาง ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดมีความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม Javon Marks นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ที่แตกต่างออกไป โดยมองว่าราคา LUNC อาจพุ่งขึ้นถึง 1,500% ไปที่ราคา $0.00139122 มุมมองเชิงบวกนี้ขึ้นอยู่กับแนวคิดที่ว่า LUNC ใกล้จะถึงช่วงขาขึ้น ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้และข้อมูลในอดีต

ความสมดุลระหว่างความคาดหวังและความเป็นจริง

ในขณะที่การคาดการณ์ของ Marks น่าสนใจ แต่แนวโน้มในอดีตของตลาด cryptocurrency เต็มไปด้วยการคาดการณ์ “moon shot” ที่ล้มเหลว ความผันผวนอย่างรุนแรงในตลาดคริปโตทำให้การคาดการณ์ราคาในระยะยาวไม่น่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ ตัวชี้วัดทางเทคนิคในปัจจุบันมีแนวโน้มเป็นขาลง ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาอาจลดลงในระยะสั้น นักลงทุนควรพิจารณาการต่อสู้ทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่เกี่ยวกับระบบนิเวศ Terra ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตของ LUNC

Terra Classic ปฏิเสธข้อเสนอขยาย Validator

ในขณะเดียวกัน ชุมชน Terra Luna Classic ได้ปฏิเสธข้อเสนอ 12116 ซึ่งพยายามเพิ่มชุด validator ของบล็อกเชนจาก 100 เป็น 130 ข้อเสนอนี้เกิดขึ้นหลังจากข้อตกลงมูลค่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ระหว่าง Terraform Labs ผู้ก่อตั้ง Do Kwon และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา จุดมุ่งหมายคือเพื่อเพิ่มการกระจายอำนาจของเครือข่ายโดยการรวม validator จาก Terra Luna v2 ซึ่งอาจส่งสัญญาณการเคลื่อนไหวไปสู่การรวมเป็นหนึ่งเดียวภายในระบบนิเวศ Terra

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้รับการสนับสนุนเพียงพอในการลงคะแนนเสียงของชุมชน ความกังวลเกี่ยวกับการรวม validator ของ Luna v2 ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพของเครือข่าย และความปรารถนาที่จะรักษาเอกลักษณ์ที่แตกต่างสำหรับ Terra Luna Classic เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ

ที่มา: newsbtc