<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase แถลงชัด! จะไม่อำนวยความสะดวกในการแปลงเหรียญ ASI ให้กับผู้ใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน Coinbase กระดานเทรดคริปโตชั้นนำจากสหรัฐฯ ได้ออกมาประกาศว่า จะยังคงสนับสนุนการซื้อขายสำหรับโทเค็น Ocean Protocol (OCEAN) และ Fetch.ai (FET) แต่แพลตฟอร์มจะไม่ดำเนินการย้ายข้อมูลของผู้ใช้ไปสู่โทเค็น Artificial Superintelligence Alliance (ASI) ตัวใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

สิ่งนี้หมายความว่า แทนที่ Coinbase จะดำเนินการย้ายข้อมูลสำหรับเหรียญ Ocean Protocol (OCEAN) และ Fetch.ai (FET) ในนามของผู้ใช้ไปสู่เหรียญใหม่แต่ทางกระดานเทรดรายนี้กลับเลือกที่จะสนับสนุนให้มีการซื้อขายสำหรับแต่ละเหรียญต่อไปจนกว่าจะมีการแจ้งเพิ่มเติม

การควบรวมเป็นเหรียญใหม่ของ ASI จะมีกำหนดเปิดตัวในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยมีเป้าหมายที่จะรวม OCEAN, FET, และ SingularityNET (AGIX) เข้าด้วยกันเป็นโทเค็นเดียว เพื่อส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน AI แบบกระจายศูนย์และท้าทายส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม AI 

ทว่า กระดานเทรดชั้นนำรายอื่น ๆ ได้ประกาศแผนการสนับสนุนการรวมโทเค็นดังกล่าวอย่างแข็งขัน อาทิ Bitfinex, HTX, Bitget, Binance, และ KuCoin จะหยุดการให้บริการโทเค็นที่เกี่ยวข้องในวันที่ 1 หรือ 2 กรกฎาคม ในขณะที่ Crypto.com วางแผนที่หยุดให้บริการในวันที่ 28 มิถุนายน

กระบวนการรวมโทเค็นจะเกิดขึ้นผ่านสองขั้นตอนหลัก ได้แก่ขั้นตอนที่ 1 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม โดย OCEAN จะย้ายเข้าสู่ FET  ส่วนขั้นตอนที่ 2 จะได้เห็นการเปิดตัว ASI และการรวม FET เข้ากับ ASI ในช่วงกลางถึงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของ Coinbase ที่จะไม่อำนวยความสะดวกในการย้ายโทเค็นที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมเป็นเหรียญ ASI นั้น ถือเป็นการกระทำที่ตรงกันข้ามกับแนวทางของกระดานเทรดชั้นนำรายอื่น ๆ ซึ่งอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บางกลุ่มบนกระดานเทรดยักษ์ใหญ่รายนี้

ที่มา:cryptobriefing