<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT-4o วิเคราะห์ราคา Solana ว่าจะไปในทิศทางไหน หาก ETF เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Solana เป็นหนึ่งในโทเค็นที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ หลังจากที่บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง VanEck ได้ยื่นขอจดทะเบียน S-1 สำหรับ “VanEck Solana Trust” ซึ่งเป็นความพยายามครั้งแรกในการเปิดกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ของ Solana ในสหรัฐฯ

ทว่าผู้เชี่ยวชาญอย่าง James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ETF ของ Solana อาจเปิดเข้าสู่ตลาดได้เร็วที่สุดในปี 2025

และในขณะที่ Spot Solana ETF กำลังจะมาถึง Findbold ก็ได้สอบถาม ChatGPT-4o เพื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก Solana ETF ในสถานการณ์ต่างๆ ได้แก่ แง่ลบ สมดุล และแง่บวก โดย ChatGPT ก็ได้เปิดวิเคราะห์ออกมาดังนี้:

สถานการณ์แง่ลบ

ในสถานการณ์นี้ Solana อาจเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบ ที่เกิดขึ้นจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ซึ่งอาจทำให้การอนุมัติมีความล่าช้าและทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนลดน้อยลง

ปัญหาเหล่านี้ อาจส่งผลให้มีเงินไหลเข้ามาใน Solana ETF ได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสะท้อนถึงความรู้สึกของตลาดที่ระมัดระวัง และอาจทำให้ราคาเพิ่มขึ้นเพียง 1.3 เท่าจากราคาปัจจุบันหรือที่ประมาณ 195 ดอลลาร์เท่านั้น

สถานการณ์ที่สมดุล

ในสถานการณ์นี้ สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบมีความเสถียรและเอื้ออำนวยในระดับปานกลาง ซึ่งอาจเอื้ออำนวยต่อการอนุมัติกองทุน ETF ของ Solana ให้มีความรวดเร็วมากขึ้น

และเมื่อบวกกับข้อได้เปรียบทางเทคโนโลยีและศักยภาพทางการตลาดของ Solana จะทำให้ตัวกองทุนได้รับความสนใจจากนักลงทุน และจะทำให้มีเงินทุนไหลเข้าจำนวนมากเช่นเดียวกับ Bitcoin ETF โดยในสถานการณ์นี้ ChatGPT คาดว่าราคาเหรียญอาจพุ่งขึ้นไปสูงถึง 525 ดอลลาร์ได้

สถานการณ์ในแง่บวก

ในสถานการณ์เชิงบวก ตลาดคริปโตอาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบเชิงบวกที่สำคัญอย่างเช่น การที่ SEC จะมีประธานคนใหม่ ซึ่งอาจเร่งการอนุมัติกองทุน Solana ETF ให้เร็วยิ่งขึ้นได้

ในสถานการณ์นี้ นักลงทุนสถาบันจะหันมาให้ความสนใจใน Solanaเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับแรงกระตุ้นจากประสิทธิภาพและศักยภาพของบล็อกเชน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้มีเงินไหลเข้ามาในกองทุนจำนวนมหาศาล

และถ้าหากว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น Solana ETF อาจครองส่วนแบ่งตลาดได้เทียบเท่ากับกองทุน Spot Bitcoin ETF ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นแปดเท่าหรือประมาณ 1,200 ดอลลาร์ ได้

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold