<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg ชี้วันที่ Solana ETF จะได้รับอนุมัติ! หลังการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของ VanEck

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

VanEck บริษัทจัดการการลงทุนชื่อดัง ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกองทุน ETF ด้วยการยื่นขออนุมัติ Solana ETF เป็นตัวแรกในอเมริกาต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) โดย VanEck ให้เหตุผลว่า Solana (SOL) จัดเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของ VanEck ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า บริษัทอื่นอีกหลายแห่งอาจยื่นขอจัดตั้งกองทุน Solana ETF ตามมาด้วยเช่นกันในเร็ว ๆ นี้ ซึ่ง James Seffart นักวิเคราะห์กองทุน ETF ระดับอาวุโสจากสำนักข่าว Bloomberg คาดการณ์ว่า กองทุน ETF ของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Solana มีโอกาสได้รับอนุมัติในปี 2025 ที่จะถึงนี้

James Seffart กล่าวว่า“ใบสมัครรายแรกของ Solana ETF ได้ถูกยื่นขอในสหรัฐอเมริกาแล้ว ต้องมารอติดตามกันว่า ผู้ยื่นรายอื่นจะทำตามใบสมัครแรกนี้ในทันทีหรือไม่”

จากการคาดการณ์เบื้องต้น Solana ETFs จะมีโอกาสเปิดตัวจริงในปี 2025 ก็ต่อเมื่อในกรณีที่พวกเราได้ผู้ที่จะมานั่งเก้าอี้ในทำเนียบขาวและสำนักงาน SEC คนใหม่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการกำหนดเส้นตายที่ชัดเจน สำหรับการอนุมัติกองทุน Solana ETF เพราะใบสมัครนี้ปัจจุบันเป็นเพียงแค่ใบสมัครแบบ S-1 เท่านั้น James Seffart กล่าวเสริมว่า “หากพวกเขายื่นเอกสาร 19b-4 วันนี้ เส้นตายจะอยู่ประมาณกลางเดือนมีนาคม 2025” 

ที่มา: CoinMarketCap

ในขณะที่รายงาน ราคา SOL มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $147.06 เพิ่มสูงขึ้น 7.09% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากความเคลื่อนไหวของ VanEck ในครั้งนี้

ที่มา:en.bitcoinsistemi