<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

21Shares ยื่นแบบฟอร์ม S-1 ขอ Solana ETF ต่อ SEC อาจดันราคา SOL พุ่งสูงถึง 1,320 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 21Shares ผู้ให้บริการ ETF ได้ยื่นแบบฟอร์ม S-1 ต่อ SEC สหรัฐฯ สำหรับ 21Shares Core Solana ETF การเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่อิงกับ Solana เข้าถึงนักลงทุนทั่วไปได้

21shares กลายเป็นบริษัทที่สองที่เปิดตัว Solana ETF หลังจาก VanEck ก้าวสำคัญในการขยายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยยื่นขอ ETF แห่งแรกของสหรัฐฯ ที่เน้น Solana การยื่นเอกสารเหล่านี้เน้นถึงการขยายโอกาสการลงทุนในตลาดสกุลเงินดิจิทัล

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ระบุว่า การอนุมัติ Solana ETF ของ SEC ในอีก 12 เดือนข้างหน้ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศ

การวิเคราะห์ราคา SOL

ข่าวนี้เกิดขึ้นในขณะที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลกำลังประสบกับความผันผวนอย่างมาก มันสามารถเริ่มต้นการเพิ่มขึ้นของราคา Solana ครั้งใหม่ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงให้กับเหรียญมีมที่ใช้ Solana ราคาของ Solana เพิ่มขึ้น 1.20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ เวลาที่เขียน โทเค็นซื้อขายอยู่ที่ 145.01 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ตลาด Crypto คาดการณ์ว่าราคาของ SOL จะสูงถึง 1,320 ดอลลาร์ โดย GSR Markets ระบุว่า Solana เป็นหนึ่งใน “สามสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่” พวกเขาคาดการณ์ว่า SOL สามารถดึงดูดกระแส Bitcoin ETF ได้ 14% รายงานของ GSR Markets คาดการณ์ว่าราคาของ Solana จะเพิ่มขึ้น 8.9 เท่า ในสถานการณ์ที่เป็นไปในแง่ดี ราคาปัจจุบันของ Solana ที่ 149 ดอลลาร์อาจพุ่งขึ้นสูงกว่า 1,320 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าตลาดอยู่ที่ 614 พันล้านดอลลาร์

ในสถานการณ์ “หมี” และ “พื้นฐาน” คาดว่าสปอต Solana ETF จะดักจับกระแส Bitcoin ได้ 2% และ 5% ตามลำดับ ซึ่งจะช่วยเพิ่มราคา Solana ได้ 1.4 เท่าและ 3.4 เท่า

ที่มา: coinpedia