<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสะพัด! Dan Gallagher อาจเข้ามาแทนที่ Gary Gensler ในตำแหน่งประธาน SEC ภายใต้การนำของ “ทรัมป์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมีการคาดเดากันไปต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับรายชื่อของผู้ที่อาจจะเข้ามารับตำแหน่งแทน Gary Gensler ที่หน่วยงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) โดยมีข่าวลือว่า ถ้า Donald Trump ชนะการเลือกตั้ง ผู้ที่อาจจะได้รับตำแหน่งประธาน SEC คนต่อไปคือ Dan Gallagher ซึ่งปัจจุบันเขาทำงานอยู่ที่ Robinhood และเคยมีประสบการณ์ทำงานที่ SEC มาแล้ว ไม่แน่ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจนำมาซึ่งทัศนคติที่อ่อนโยนและเป็นมิตรต่อวงการคริปโตมากขึ้น

Gensler อาจก้าวลงจากตำแหน่ง?

ตามรายงานล่าสุดเสนอว่า Dan Gallagher ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย (CLO) ของ Robinhood อาจเข้ามาแทนที่ Gary Gensler ในตำแหน่งประธาน SEC โดยข้อสันนิษฐานนี้มาจากท่าทีที่ Trump ได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นในช่วงหาเสียง

ถึงแม้ว่าข่าวนี้จะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่มีโอกาสสูงที่สหรัฐฯอาจหันไปสู่แนวทางการบริหารที่สนับสนุนคริปโตเพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

ในขณะที่ Dan Gallagher ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC โดยแสดงความตื่นเต้นต่อการคาดการณ์นี้และความมุ่งมั่นต่อการเข้าถึงตลาดและนวัตกรรม

ผู้สมัครที่เป็นไปได้คนอื่น ๆ

นอกเหนือจาก Gallagher แล้ว ยังมีชื่ออื่น ๆ ที่ถูกพิจารณาสำหรับตำแหน่งประธาน SEC อยู่อีก ซึ่งได้แก่ J. Christopher Giancarlo อดีตประธาน CFTC ,Heath Tarbert และ Paul Atkins โดยผู้สมัครที่เป็นไปได้เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมคริปโตในวอชิงตัน

นอกจากนี้ Eleanor Terrett จากสำนักข่าว FOX News รายงานว่า ถ้าหากนาย Donald Trump ชนะการเลือกตั้ง Gary Gensler อาจต้องก้าวลงจากตำแหน่ง เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงผู้นำ SEC มักเกิดขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของฝ่ายบริหาร นอกจากนี้ Nate Geraci จาก ETFStore ยังเน้นย้ำถึงประสบการณ์ของ Gallagher ที่ SEC ทำให้เขาเป็นผู้สมัครที่แข็งแกร่งสำหรับบทบาทนี้ภายใต้การนำของทรัมป์

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ที่ Gallagher หรือบุคคลอื่นที่สนับสนุนคริปโตจะเป็นผู้นำ SEC นั้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Trump ในการทำให้คริปโตเป็นมิตรต่อการใช้งานในวงกว้าง และการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นนี้อาจบ่งบอกถึงสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เอื้ออำนวยมากขึ้นต่ออุตสาหกรรมคริปโตและอาจเป็นการส่งเสริมให้ตลาดคริปโตเติบโตขึ้นอีกด้วย