<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

U.S. Marshal ไว้วางใจ Coinbase Prime เป็นผู้ดูแลคริปโตฯ ด้วยสัญญาจ้าง 32.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานยึดทรัพย์สหรัฐฯ  U.S. Marshals Service (USMS) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของกระทรวงยุติธรรมที่รับผิดชอบการยึดทรัพย์สิน ได้ร่วมมือกับ Coinbase Prime แพลตฟอร์มนายหน้าของการแลกเปลี่ยนคริปโตหลัก Coinbase โดยการร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้บริการดูแลและการซื้อขายสำหรับการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีขนาดใหญ่ของ USMS ตามที่ Coinbase กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันจันทร์

Coinbase จะได้รับเงิน 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากสัญญานี้

ภายใต้เงื่อนไขของสัญญา หน่วยงาน USMS จะจ่ายเงินให้กับ Coinbase จำนวนมากถึง 32.5 ล้านดอลลาร์ ส่วน Coinbase Prime จะรับผิดชอบในการจัดการและจำหน่ายสกุลเงินดิจิทัลที่ USMS ถือครองอยู่

การได้รับเลือกครั้งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับ Coinbase Prime ในฐานะผู้ดูแลทรัพย์สินที่น่าเชื่อถือ 

Coinbase Prime ซึ่งเป็นบริการที่เปิดให้ใช้เชิงพาณิชย์ ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สถาบันและผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลคนสำคัญเลือกใช้ และตั้งแต่เปิดตัวเกือบสามปีที่ผ่านมา มันได้เป็นพันธมิตรกับกองทุน ETF หลายแห่ง

ในไตรมาสแรกของปี 2024 เพียงไตรมาสเดียว Coinbase มีปริมาณการซื้อขายจากนักลงทุนสถาบันสูงถึง 256,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การเลือก Coinbase สำหรับบริการดูแลทรัพย์สินเกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำขาย Bitcoin จำนวน 3,940 BTC (มูลค่าประมาณ 240 ล้านดอลลาร์) ที่ยึดได้จากผู้ค้ายาเสพติดในปี 2014 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

และในปัจจุบันรัฐบาลสหรัฐฯ ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมี Bitcoin ในครอบครองถึง 200,000 BTC (มูลค่าประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งได้มาจากการยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมอาชญากรรม

ในขณะที่ธนาคาร Bank of America (BAC) ได้ปรับเพิ่มการประเมินมูลค่าหุ้นของ Coinbase จาก “ระดับต่ำกว่ามาตรฐาน” สูงขึ้นเป็น “ระดับกลาง” โดยเพิ่มราคาเป้าหมายของ Coinbase  จาก $110 กลายเป็น $217 

นอกจากนี้บริษัทด้านการลงทุน KBW ก็ได้เพิ่มราคาเป้าหมายของ Coinbase ด้วยเช่นเดียวกัน โดยในงานวิเคราะห์ของ KBW ได้ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของ Coinbase จาก $160 เป็น $230 โดยยังคงการประเมินศักยภาพตลาดคริปโตไว้ที่ระดับเดิม

ที่มาข่าว:CryptoNews

ที่มาภาพ:CNBC