<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Terra Classic เป็นปลื้ม !  Binance ดำเนินการเผาเหรียญ LUNC เพิ่มอีก 1.7 พันล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Terra Classic ร่วมแสดงความขอบคุณ Binance แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอเรนซีชั้นนำระดับโลก ผ่านโพสต์บนแพลตฟอร์มของ Binance เอง หลังจาก Binance ได้ดำเนินการเผาเหรียญ Terra Luna Classic (LUNC) ไปแล้วทั้งสิ้น 1.7 พันล้านเหรียญ

การเผาเหรียญครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลไกการเผาเหรียญ LUNC ของ Binance ซึ่งมุ่งเป้าหมายเพื่อลดอุปทานของเหรียญ LUNC ที่หมุนเวียนอยู่ โดย Binance นำค่าธรรมเนียมการซื้อขาย LUNC บนแพลตฟอร์ม มาเผาเหรียญทิ้งเป็นประจำ

การเผาทำลายเหรียญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 23 ของโปรแกรมการเผาเหรียญ LUNC อย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศของ Terra Luna Classic

ชุมชน Terra Classic กล่าวแสดงความขอบคุณ Binance ผ่านข้อความบน Twitter  โดยข้อความดังกล่าว มีการแท็กไปยัง Binance , อดีต CEO อย่าง Changpeng Zhao (CZ)  และ Richard Teng CEO ของ Binance Labs ซึ่งข้อความบน Twitter ยกย่องความมุ่งมั่นของ Binance ในการฟื้นฟูระบบนิเวศของ Terra Classic

การเผาทำลายเหรียญนี้ถือเป็นกลไกสำคัญ ในความพยายามของชุมชน Terra Classic ที่ต้องการลดจำนวนเหรียญ LUNC ที่มีหมุนเวียนอยู่ในตลาด ซึ่งกระบวนการเผาทำลายเหรียญ เป็นการนำเหรียญ LUNC ออกจากระบบหมุนเวียนอย่างถาวร ส่งผลให้เหรียญ LUNC ที่มีอยู่ลดน้อยลง ซึ่งตามหลักเศรษฐศาสตร์ เมื่อปริมาณสินค้ามีน้อยลง มูลค่าของสินค้านั้นย่อมมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น  ดังนั้นการเผาทำลายเหรียญ LUNC จะผลักดันให้ราคาเหรียญ LUNC เพิ่มสูงขึ้นได้ในอนาคต

การเผาทำลาย LUNC จำนวน 1.7 พันล้านเหรียญครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความพยายามครั้งสำคัญของ Binance โดยรวมแล้ว Binance ได้เผาทำลายเหรียญ LUNC ไปแล้วเกือบ 6.2 หมื่นล้านเหรียญ

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกคนอื่น ๆ ในชุมชน Terra Classic ที่มีส่วนร่วมในการเผาเหรียญทำให้จำนวนเหรียญ LUNC ที่ถูกเผาทำลายทั้งหมดอยู่ที่มากกว่า 1.25 แสนล้านเหรียญ

ความพยายามลดอุปทานเหรียญ LUNC ของชุมชน Terra Classic เกิดขึ้นเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2022 เมื่อระบบนิเวศของ Terra ประสบกับวิกฤตทางการเงิน ซึ่งส่งผลให้ stablecoin อย่าง TerraUSD (USTC) ล่มสลายและมูลค่าของ LUNC ลดลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา

โปรแกรมการเผาทำลายเหรียญ LUNC อย่างต่อเนื่อง  สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่าง Binance และชุมชน Terra Classic เพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพและมูลค่าให้กับโทเค็น LUNC การเผาทำลายเหรียญคาดว่า จะยังคงดำเนินต่อไป โดยอาจมีแรงสนับสนุนเพิ่มเติมจากการนำคุณสมบัติ Tax2Gas มาใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนนี้

Tax2Gas เป็นกลไกที่ถูกเสนอภายในเครือข่าย Terra Classic  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำ ส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่เก็บได้บนบล็อกเชน  มาใช้ในการเผาทำลายเหรียญ LUNC เพิ่มเติม หากมีการนำ Tax2Gas มาใช้จริง สิ่งนี้จะส่งผลต่ออัตราการนำเหรียญ LUNC ออกจากระบบหมุนเวียนเพิ่มขึ้น