<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวคริปโตห้ามพลาด ! ประกาศตัวเลขจ้างงาน พร้อมอัปเดตดอกเบี้ยสหรัฐฯ วันศุกร์นี้ทุ่มครึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทาย โดยราคา Bitcoin ได้ร่วงลงต่ำกว่า $58,000 นักลงทุนทั่วโลกต่างจับจ้องไปที่ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่จะประกาศในวันศุกร์นี้ เวลา 19.30 น 

ข้อมูลนี้ไม่เพียงแค่เป็นตัวชี้วัดเศรษฐกิจสำคัญที่บ่งบอกถึงสภาวะการขยายตัวหรือหดตัวของเศรษฐกิจ แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) การประกาศครั้งนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทุกคนรอคอยในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

หลังจากข่าว Mt.Gox มีกำหนดจะชำระเงินคืนให้เจ้าหนี้เป็นจำนวน 142,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นปัจจัยกดดันให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมากว่า 15% ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ามีนักวิเคราะห์อาจมองว่าเจ้าหนี้ของ Mt.Gox น่าจะเป็นผู้ถือ Bitcoin ในระยะยาวเป็นส่วนใหญ่ แต่ทว่าก็ไม่อาจปฎิเสธได้ว่าเจ้าหนี้เหล่านี้ได้รอคอยเงินของเข้ามานานกว่า 10 ปีแล้ว

ส่วนในภาพใหญ่ระดับโลก นักลงทุนยังจับตาตัวเลขการจ้างงาน และทิศทางการปรับดอกเบี้ยของ FED ซึ่งจากข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ เริ่มชะลอตัวลง เพิ่มความหวังที่ Fed อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้ โดยการประชุม Fed ครั้งถัดไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 30-31 กรกฎาคม 

อย่างไรก็ตามการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้จะเป็นตัวชี้วัดสำคัญในการพิจารณาการปรับลดดอกเบี้ยของ Fed ต่อไป

นอกจากนี้ข้อมูลการจ้างงาน ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ FED จะพิจารณาในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายดอกเบี้ย เช่น ตัวเลขเงินเฟ้อ การเติบโตทางเศรษฐกิจ และเสถียรภาพทางการเงิน อย่างไรก็ตามนักลงทุนจะต้องมาติดตามตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาข้อมูลมาวิเคราะห์นโยบายดอกเบี้ยของ Fed ให้ได้แม่นยำมากขึ้น

ในขณะที่รายงานราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ $57,740 ลดลง 4.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMartketCap

ที่มา:tradingeconomic