<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยการค้นหาคำว่า ‘ซื้อหลุม’ พุ่งสูงขึ้นบนโซเชียล ! ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองวันที่ผ่านมา การพูดถึงคำว่า “ซื้อหลุม” หรือ “buy the dip” บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Reddit, X, 4chan และ Bitcoin Talk ได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อราคาของ Bitcoin ร่วงดิ่งลงต่ำกว่า $60,000 อีกครั้งเป็นครั้งที่สองในรอบ 4 เดือน สร้างกระแสการถกเถียงอย่างร้อนแรงในชุมชนคริปโตว่า นี่เป็นวิกฤติ หรือโอกาสกันแน่

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment ที่เฝ้าติดตามการพูดถึงทั้งหมดบนทั้ง 4 แพลตฟอร์มโซเซียลอย่างใกล้ชิดพบว่านักเทรดคริปโตต่างถกเถียงกันอยู่ว่าปัจจุบัน Bitcoin กำลังอยู่ในสถานะใดของตลาดกระทิง

ที่มา: Santiment

ตามโพสต์บน X – Santiment ระบุว่า “ฝูงชนในคอมมูฯ คริปโต กำลังมองว่านี่เป็นโอกาสในการซื้อที่จุดต่ำสุด” พร้อมทั้งเสริมว่า “ตามทฤษฎีแล้ว เราควรรอให้ความกระตือรือร้นของพวกเขาลดลงเสียก่อน โดยเวลาที่ควรซื้อนั้นคือ เมื่อพวกเขาเริ่มหมดความอดทนและเริ่มสงสัยในตัว Bitcoin”

ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่าราคานี้คือจุดต่ำสุด!

Kudret Ayyldr ผู้จัดการฝ่ายวิจัยข้อมูลของ GCM Investment แนะนำว่า สัญญาณเตือนอาจดังขึ้นแล้ว อันเนื่องมาจากการที่ Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับราคาเหนือ $67,500 ได้นับตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม Ayyldr ได้บอกกับผู้ติดตามบน X ของเขาจำนวนกว่า 19,300 คนว่า “ความคิดในแง่ลบนี้อาจกระตุ้นให้เกิดการปรับฐานบริเวณต่ำสุดที่ $48-50K” 

อย่างไรก็ตาม ดัชนี Crypto Fear and Greed Index ซึ่งวัดความรู้สึกของตลาดสำหรับ Bitcoin และอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม ปัจจุบันอยู่ในโซน “ความกลัว” โดยมีคะแนนอยู่ที่ 44 จาก 100 โดยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ดัชนีตัวดังกล่าว ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือน ที่ระดับ 31 คะแนน หลังจากนั้นคะแนนก็แกว่งตัวไปมาอยู่ระหว่าง 30 ไปจนถึง 53 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในขณะที่รายงาน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ $58,859 ลดลง 3.14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:cointelegraph