<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกรัฐสภาเยอรมันเรียกร้องให้รัฐบาล หยุดเทขาย Bitcoin เนื่องจาก BTC มีประโยชน์มากกว่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกรัฐสภาเยอรมันและผู้สนับสนุน Bitcoin อย่าง Joana Cotar ได้เรียกร้องให้รัฐบาลหยุดการเทขาย Bitcoin อย่างรวดเร็ว โดย Cotar ระบุว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ “สมเหตุสมผล” หรือ “มีประสิทธิผล” และเชื่อว่า Bitcoin ควรถูกนำมาใช้เป็นสกุลเงินสำรองเชิงกลยุทธ์เพื่อป้องกันความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจ

Joana Cotar วิพากษ์วิจารณ์การเทขาย Bitcoin ของเยอรมนี

ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม Cotar ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับกลยุทธ์ปัจจุบันของรัฐบาล โดยระบุว่า “แทนที่จะถือ Bitcoin เป็นสกุลเงินสำรองเชิงกลยุทธ์ ซึ่งกำลังถกเถียงกันอยู่ในสหรัฐอเมริกา รัฐบาลของเรากำลังขายในวงกว้าง”

Cotar เน้นย้ำว่าการเทขาย Bitcoin เพิ่มเติมไม่ใช่เรื่อง “สมเหตุสมผล” หรือ “มีประสิทธิผล” โดยเน้นย้ำว่า Bitcoin สามารถเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าสำหรับการกระจายคลังของประเทศ เธอยังชี้ให้เห็นว่าการถือ Bitcoin สามารถช่วยป้องกันภาวะเงินเฟ้อและการลดค่าเงินได้

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มข่าวกรองคริปโตอย่าง Arkham เปิดเผยว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลเยอรมันขาย Bitcoin ไปแล้วทั้งสิ้น 8,611 BTC ส่งผลให้การเปลี่ยนแปลงพอร์ตสุทธิอยู่ที่ -820 ล้านดอลลาร์ในราคาปัจจุบัน หลังจากการขาย ทำให้เยอรมนีขณะนี้ถือครอง 41,226 BTC มูลค่าประมาณ 2.28 พันล้านดอลลาร์

การขาย Bitcoin ของรัฐบาลเยอรมนีและการจ่ายเงินของ Mt. Gox

ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่รายงานโดย CryptoPotato ระบุว่ารัฐบาลเยอรมันโอนเหรียญประมาณ 1,300 เหรียญ มูลค่าประมาณ 75 ล้านดอลลาร์ไปยังการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ เช่น Coinbase, Kraken และ Bitstamp

ความสงสัยเกี่ยวกับการขาย Bitcoin เกิดขึ้นในขั้นต้นเกี่ยวกับกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจอาชญากรรมแห่งสหพันธ์เยอรมัน (BKA) เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน กระเป๋าเงินนี้โอนเหรียญ 6,500 เหรียญ มูลค่ากว่า 425 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

สินทรัพย์เหล่านี้ถูกยึดในปี 2556 เมื่อ BKA ยึด BTC เกือบ 50,000 BTC จากผู้ให้บริการ Movie2k.to ซึ่งเป็นเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

ในขณะเดียวกัน Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON blockchain เพิ่งหยอกล้อความพร้อมของเขาที่จะเจรจากับรัฐบาลเยอรมันเพื่อซื้อ BTC ทั้งหมดนอกตลาด “ผมพร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาลเยอรมนีเพื่อซื้อ BTC ทั้งหมดนอกตลาด” ซันระบุไว้ใน X

การขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่องของรัฐบาลเยอรมนีไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่มีอิทธิพลต่อตลาด crypto การจ่ายเงินชดเชยที่คาดว่าจะสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ซึ่งเป็นกระดานเทรดในอดีต ก็เชื่อมโยงกับราคา Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้เช่นกัน

มูลค่าของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 55,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงานว่า Mt. Gox โอน BTC ประมาณ 47,000 BTC มูลค่าประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินใหม่ก่อนการจ่ายเงิน

ที่มา: cryptopotato