<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เผย ใกล้ถึงเวลาที่ “Chang Hard Fork” จะเปิดตัวแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างรายการถ่ายทอดสด Ask Me Anything (AMA) Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับการ Harkfork ครั้งใหญ่อย่าง Chang ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งจะพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนให้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น

Hoskinson ได้ออกมายอมรับว่าในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา Cardano ต้องเผชิญกับความท้าทายเป็นอย่างมาก แต่แม้ว่าพวกเขาจะติดปัญหาบางเรื่อง แต่ระบบนิเวศน์ก็ยังสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เหล่านี้ได้

และ Chang Hard Fork ที่กำลังจะมาถึงนี้ Hoskinson ได้ออกมาอัปเดตว่าโหนด 9.0 ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการHarkfork นั้นใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว และคาดว่าจะมีการเปิดตัวเร็วที่สุดอย่างน้อยภายในสัปดาห์หน้า

“วันจันทร์หรืออังคารนี้ สัญญาณสำหรับการอัปเกรดจะมาถึงหากไม่มีปัญหาอะไรถูกค้นพบ – ขอให้โชคดี”

โดย Chang Hard Fork นั้นถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบล็อกเชน Cardano เนื่องจากนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคของ Voltaire ซึ่งเป็นช่วงการพัฒนาที่เน้นหนักไปที่การกำกับดูแล หลังจากที่ใช้เวลาเตรียมการนานถึงสองปี และเป็นจุดเริ่มต้นการกำกับดูแลใหม่ที่เปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น

นอกจาก Change แล้ว Hoskinson ยังได้พูดถึงอนาคตของ Cardano โดยเฉพาะภายใต้ยุค Basho ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นไปทางด้านการปรับขนาดและการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย โดยเขาเน้นย้ำว่าในตอนนี้ข้อมูลของพวกเขายังไม่เพียงพอที่จะหาจุดสมดุลระหว่างการส่งข้อมูล on-chain กับ off-chain ได้

“Basho เป็นสิ่งที่มีหลายมิติมาก และต้องมีการหารือกันมากกว่านี้ ผู้คนต้องการทิศทางและการแลกเปลี่ยนแบบใด พวกเขาต้องการปริมาณการรับส่งข้อมูลแบบนอกเครือข่ายหรือบนเครือข่ายมากขึ้นหรือต้องการการแบ่งข้อมูลแบบบนเครือข่ายหรือไม่ […] คุณต้องการปรับเปลี่ยนวิธีการประมวลผลธุรกรรม การกำหนดราคาแบบแบ่งชั้น ค่าธรรมเนียม ทั้งหมดนี้ ไม่มีใครสามารถตัดสินใจเรื่องเหล่านี้ได้ฝ่ายเดียว”

ที่มา: Bitcoinist