<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Spot Solana ETF มีโอกาสที่จะเปิดตัวเร็วที่สุดในเดือนมีนาคมปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังรอคำตัดสินการอนุมัติกองทุน Spot Solana ETF จากสุดท้ายจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) Nate Geraci นักวิเคราะห์ ETF ได้ออกมาคาดการณ์ว่า SEC มีโอกาสสูงที่จะเลื่อนเวลาตัดสินออกไป

อ้างอิงจากกฎของ SEC หน่วยงานจะมีเวลามากถึง 240 วันในการตัดสินใจว่าจะให้การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่จำเป็น เพื่อให้ Chicago Board Options Exchange (CBOE) สามารถจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ Solana ETF ที่ยื่นโดย VanEck และ 21Shares หรือไม่

ในขณะเดียวกัน Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg ก็ได้ออกมาเตือนว่าโอกาสที่ SEC จะอนุมัติ ETF Solana นั้น ขึ้นอยู่กับว่า Donald Trump จะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้หรือไม่

“ดูเหมือนว่ากองทุน ETF ของ Solana จะมีกำหนดส่งขั้นสุดท้ายในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2025 แต่ระหว่างนี้เป็นต้นไป วันที่สำคัญที่สุดคือเดือนพฤศจิกายน”

เพราะถ้าหากว่าประธานาธิบดี Joe Biden ชนะการเลือกตั้ง Balchunas เชื่อว่ากองทุน Solana ETF มีแนวโน้มว่า “จะตายตั้งแต่เริ่มต้น” แต่หาก Trump ชนะ ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตนั้นจะมีโอกาสเกิดขึ้นไปได้

แม้ว่าเวลาในการอนุมัติจะคลุมเครือ แต่รายงานการวิจัยจาก GSR Markets ได้คาดการณ์ว่าการอนุมัติและการเปิดตัวกองทุน Spot Solana ETF นั้นอาจทำให้ราคาของ SOL พุ่งสูงขึ้นถึงเก้าเท่า

ที่มา: Cointelegraph